Chúc mừng Tạp chí Giao thông vận tải 55 tuổi mạnh giỏi

Tác giả: Nguyễn Xuân Đào

saosaosaosaosao
19/06/2015 06:23

Trong hoạt động nghề nghiệp của mình, tôi thật hạnh phúc có một quãng những tháng năm làm việc trong đội ngũ những người làm Tạp chí GTVT của chúng ta.

DSC00480
GS. TS. Nguyễn xuân Đào

Ở tuổi 50 của “Người tráng kiện", Tạp chí GTVT, trả lời phỏng vấn của các bạn đồng nghiệp ở Tạp chí, tôi đã có dịp trao đổi những ý tưởng, những kỷ niệm của một thời được làm việc như một nhà báo của ngành GTVT.

Mấy chục năm qua, Tạp chí GTVT chúng ta ở tuổi 55, tiếp tục thành đạt trong nhiệm vụ cơ bản là thông tin tuyên truyền, nghiên cứu phổ biến khoa học công nghệ cũng như kinh nghiệm về tổ chức, quản lý kinh tế, áp dụng những công nghệ tiên tiến... trong và ngoài nước của lĩnh vực GTVT; cố gắng góp phần phục vụ cho nhu cầu vận dụng lý thuyết và ứng dụng thực tế trong mọi hoạt động sản xuất của ngành GTVT; phổ biến và nâng cao năng lực quản lý kinh tế, tổ chức sản xuất, trình độ khoa học công nghệ cho những người làm GTVT trong toàn bộ sự nghiệp đổi mới và phát triển Ngành ta.

Hàng tháng được tiếp cận những trang mới của Tạp chí GTVT thân thiết, chúng ta vui mừng là nội dung, chất lượng bài viết được biên tập kỹ càng, phong phú về thể loại đề tài. GTVT chúng ta là một Ngành có vai trò rường cột cho mọi hoạt động của quê hương đất nước. Tạp chí của Ngành ta cũng đã đăng tải nhiều bài viết, hình ảnh sống động và đáng lưu trữ của hoạt động toàn ngành GTVT Việt Nam, đặc biệt là trong những năm phát triển mạnh mẽ này của Ngành.

Nói riêng, theo cách nhìn của khoa học công nghệ, Tạp chí GTVT là một diễn đàn tin cậy để hàng tháng, hàng năm đội ngũ các nhà khoa học công nghệ GTVT Việt Nam có thể đăng tải trình diễn các công trình nghiên cứu, các luận văn, luận án của mình. Đã có không ít các giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ... trong và ngoài ngành GTVT rất coi trọng và chân thành cảm ơn Tạp chí GTVT như một trong những nơi đỡ đầu cho sự thành đạt của bản thân vươn lên đóng góp cho xã hội, cho GTVT.

Những số chuyên đề của Tạp chí GTVT rất đẹp một cách trang nhã, phong phú... có thể được nhìn nhận như những tuyển tập công trình khoa học công nghệ quý giá của chúng ta. Xin cảm ơn Tạp chí GTVT, cảm ơn lãnh đạo Tạp chí và đội ngũ biên tập viên và các đồng nghiệp của Tòa soạn ngày càng cứng cỏi tay nghề qua quá trình được đào tạo và luôn tự rèn luyện, quý trọng và nâng đỡ giúp nhau theo sát các hoạt động chỉ đạo/dẫn đường và phát triển sản xuất toàn ngành GTVT.

Năm 2015 này, ở tuổi 55 của Tạp chí GTVT có thể còn thêm nữa những việc phải làm! Nhớ tới việc lớn của đất nước từ năm này khi cả cộng đồng các quốc gia ASEAN thành một “thế giới phẳng”, từng thành viên của đất nước người Việt chúng ta chắc chắn có rất nhiều những việc phải làm cho tốt, cho xứng mình là Việt Nam, để cho người Việt, quê Việt luôn đáng tin cậy, thân hữu và đầy cuốn hút trong môi trường bạn bè rộng lớn hơn. Như một bạn đọc thân cận, tôi thật sự có ước vọng là Tạp chí GTVT của chúng ta sẽ là một ấn phẩm tầm cỡ của “thế giới phẳng ASEAN”, nơi gặp gỡ của nhiều bài viết Việt Nam và nhiều nước trong khu vực, đề cập những vấn đề chung của GTVT đa quốc gia cũng như trong vai trò là những trang thông tin đáng tin cậy của các đồng nghiệp GTVT nhiều quốc gia. Chắc là đội ngũ làm Tạp chí chúng ta phải có mặt tại nhiều nơi của “thế giới phẳng” này cũng như nên mở rộng mạng lưới cộng tác viên/biên tập viên ở nhiều nước trong quan hệ GTVT đa quốc gia ASEAN.

Xin chân thành cảm ơn Tạp chí GTVT đã cho tôi có dịp bày tỏ ước nguyện. Chúng ta cầu mong cho Tạp chí GTVT Việt Nam có được nguồn lực mạnh mẽ nhiều mặt, các sản phẩm của Tạp chí ngày càng cuốn hút hơn và các đồng nghiệp làm báo ở Tạp chí càng khỏe vui, tay nghề hoạt động báo chí dẻo dai, cuốn hút, hiệu quả

Ý kiến của bạn

Bình luận