Chuẩn bị thu phí Xa lộ Hà Nội trở lại

Tác giả: Mỹ Lệ

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 27/02/2020 11:01

Do hầm chui nút giao Đại học Quốc gia đã thông xe nên việc thu phí trở lại tuyến Xa lộ Hà Nội đang được TP HCM chỉ đạo rốt ráo.

 

E34ADD94-5189-4186-95F7-62589E87C427.
Lượng phương tiện lưu thông trên Xa lộ Hà Nội ngày càng đông 

Ngày 27/2, trao đổi với Tạp chí GTVT ông Võ Văn Hoan, Phó chủ tịch UBND TPHCM cho biết: Thành phố đã đề nghị nhà đầu tư chuẩn bị kế hoạch truyền thông để thông tin đến người dân, doanh nghiệp nắm rõ việc tái khởi động Trạm thu phí trên Xa lộ Hà Nội, tránh tình trạng mất an ninh trật tự. Về phương án thu phí để hoàn vốn đầu tư dự án BOT mở rộng Xa Lộ Hà Nội và QL1 (đoạn từ ngã ba Trạm 2 cũ đến nút giao Tân Vạn) đang được các bên thực hiện và chưa thống nhất phương án cụ thể. 

UBND TP.HCM khẳng định việc thu phí để hoàn vốn được thực hiện theo đúng quy định tại điều 76 Nghị định số 63/2018 của Chính phủ và nội dung hợp đồng BOT, phụ lục hợp đồng ký kết giữa UBND TP.HCM và nhà đầu tư.
Đến nay, một số hạng mục của dự án vẫn chưa hoàn thành do các cơ quan chức năng chưa giải quyết xong công tác bồi thường giải phóng mặt bằng.
Phía chủ đầu tư Công ty CII cho biết, nút giao thông Đại học quốc gia TP.HCM nằm trong dự án mở rộng Xa lộ Hà Nội và QL1 (đoạn từ cầu vượt Trạm 2, TP.HCM) đến nay đã xây dựng xong và đưa vào sử dụng toàn bộ phần trục chính Xa lộ Hà Nội. Hiện dự án chỉ  còn một số hạng mục chưa hoàn tất do vướng mặt bằng và trùng lắp mặt bằng với các dự án khác.
Ý kiến của bạn

Bình luận