Chuẩn bị thử nghiệm taxi bay ở đô thị New Zealand

Tác giả: zing

saosaosaosaosao
Ứng dụng 07/02/2020 10:18

Sau khi bay thử thành công ở bãi thử, công ty Wisk đang chuẩn bị thử nghiệm taxi bay chạy điện trong điều kiện đô thị ở New Zealand.

NjcyMTVfd2lza2NvcmFfMjUyMzgx

 Taxi bay của công ty Wisk, một liên doanh giữa Boeing và Kitty Hawk - Ảnh: Wisk

Theo Flightglobal, công ty Wisk đang thử nghiệm taxi bay chạy điện ở New Zealand. Thời gian và thành phố nơi các bài kiểm tra sẽ được thực hiện vẫn chưa được xác định.

Được biết, chiếc taxi bay có tên Cora đã được phát triển bởi công ty Wisk, một liên doanh giữa Boeing và Kitty Hawk, trong 7 năm. Mùa xuân năm 2018, công ty đã bắt đầu thử nghiệm taxi bay tại bãi thử và hiện đang chuẩn bị thử nghiệm trong điều kiện đô thị.

Taxi bay Cora được thiết kế theo sơ đồ của một máy bay 2 giá đỡ với vị trí cánh thấp và 4 động cơ điện được lắp đặt trên các dầm chính. Một động cơ điện và một cánh quạt được lắp đặt ở đuôi thiết bị. Máy bay Cora, có thể chứa 2 hành khách, có 12 cánh quạt độc lập gắn trên cánh máy bay. Taxi bay cũng có 3 máy tính bay độc lập, đảm bảo dự phòng và hệ thống nhảy dù để hạ cánh khẩn cấp. Taxi bay Cora có khả năng bay tự động, có thể cất cánh thẳng đứng trong không trung và để cất cánh và hạ cánh, nó không cần sân bay. Chiều dài của thiết bị là 6,4m và sải cánh là 10,9m. Taxi bay Cora có thể bay ở độ cao lên tới 457m và với tốc độ 160km/h.

Đầu tháng 2, công ty đã ký một biên bản ghi nhớ, tuy nhiên, các điều khoản thử nghiệm thiết bị và thành phố nơi chúng sẽ được tiến hành vẫn chưa được xác định. Trước đó, chiếc taxi bay của CityAirbus đã thực hiện chuyến bay thử nghiệm ở ngoại ô Paris, thành phố Ile de France.

Ý kiến của bạn

Bình luận