Chuẩn bị hành lý đi máy bay cho bé không phải ai cũng biết

Bạn đọc 24/10/2017 06:45

Chuẩn bị hành lý cho bé khi đi máy bay không phải ai cũng biết. Đặc biệt, với những ông bố bà mẹ lần đầu cho bé đi máy bay chắc chắn sẽ gặp rất nhiều rắc rối. Chúng tôi xin chia sẻ 10 điều bổ ích nhất về việc chuẩn bị hành lý cho bé khi đi máy bay. Chắc chắn rằng, sẽ giúp cho các Ông bố bà mẹ đánh tan mối bận tâm đang gặp phải. Mời các bạn cùng tham khảo.

1(11)
Ảnh minh họa

Bố mẹ nên mang theo giấy khai sinh hoặc giấy chứng sinh bản gốc (nếu mới sinh) cho bé vì một số nơi không chấp nhận bản sao công chứng.

Việc đi máy bay với trẻ nhỏ, nhất là với trẻ trong độ tuổi còn bế ẵm là một việc khá vất vả cho cả mẹ và bé. Chuyến bay càng dài thì việc này càng vất vả. Bởi đối với trẻ nhỏ thì vốn dĩ cần được tung tăng đi lại, chạy nhảy nên phải bay trên một chặng đường dài, phảị ngồi yên trên ghế trong không gian chật hẹp và xa lạ thực sự không dễ dàng gì. Để chuẩn bị tốt cho một chuyến bay cả về tinh thần lẫn “vật chất” cho trẻ nhỏ, bố mẹ cần chuẩn bị mang theo những gì? Đó là:

1. Một, hai món đồ chơi mà con yêu thích, như chú cún bông nhỏ hay cái kẹp tóc màu sắc xinh tươi của con. Những thứ này sẽ cho con cảm giác thân quen và gần gũi hơn khi đang ngồi trên máy bay xung quanh là những người xa lạ.

2. Một, hai quyển sách tranh mỏng cho con xem để giúp con tập trung vui chơi và quên đi những mệt mỏi.

3. Một quyển tô màu cùng với bút chì màu để cho con tô vẽ “giết” thời gian trên chuyến bay, tránh việc bị chán nản hay mệt mỏi trên suốt chuyến bay dài.

4. Một vài cái kẹo hoặc bim bim mà con thích để con gặm nhấm.

5. Có thể mang theo một chai nước nhỏ hoặc bình nước chuyên dụng của con lên máy bay.

6. Một, hai bộ quần áo để thay trên máy bay nếu lỡ con bị nôn trớ.

7. Khăn tay, khăn lau trong trường hợp nếu lỡ con dây bẩn ra quần áo, hoặc để lau khi nôn trớ.

8. Một tấm chăn mỏng, nhỏ với những chuyến bay dài phòng khi con ngủ trên máy bay khi họ không có chăn hoặc hết chăn.

9. Dù đã bỏ bỉm nhưng hãy mặc bỉm cho con lúc bay để đề phòng con muốn đi vệ sinh mà toilet thì luôn đông.

10. Một việc rất quan trọng là khi bay, ai cũng cần phải có giấy tờ tùy thân như hộ chiếu, CMND, bằng lái xe…. bố mẹ hãy mang theo giấy khai sinh cho con. Còn nếu bé mới sinh, chưa kịp làm giấy khai sinh thì hãy mang theo giấy chứng sinh. Những giấy này nên mang theo bản gốc vì một số nơi không chấp nhận bản sao công chứng.

Một vài lưu ý khác:

- Hãy cho tất cả các thứ chuẩn bị trên vào một chiếc túi hoặc ba lô nhỏ và đặt gọn nó vào ngay dưới gầm ghế của người ngồi phía trước để khi cần bất cứ thứ gì thì lấy ra rất tiện. Túi nhỏ gọn bạn được phép đặt ở đó, nhất là khi có trẻ nhỏ đi cùng, chứ không cần thiết phải đặt ở khoang trên đầu vì như vậy lấy ra lấy vào bất tiện.

– Trong các chuyến bay, nếu bé ngủ được là điều tốt nhất. Tuy nhiên, không phải bé nào cũng dễ ngủ nên mẹ hãy kể những câu chuyện cho con tập trung say sưa lắng nghe hay đọc những câu chuyện kể trước giờ đi ngủ để con có thể dễ chìm vào giấc ngủ. Trẻ ngủ được sẽ giữ sức khỏe và quan trọng nhất là tránh được việc quấy khóc trên máy bay.

– Lúc cất cánh và hạ cánh, trẻ sẽ dễ bị ù tai và đau tai nên mẹ hãy cho bé gặm nhấm bánh kẹo hoặc nhấp chút nước để hạn chế điều đó. Nếu trẻ còn bé và đang trong độ tuổi còn bú mẹ thì mẹ nên cho con bú mẹ lúc cất và hạ cánh sẽ giúp con giảm việc bị đau, ù tai.

Ý kiến của bạn

Bình luận