Chưa xin phép, hãng hàng không vẫn bán 1.285 chuyến bay Tết

Giao thông 24h 12/12/2016 09:23

Thứ trưởng GTVT Nguyễn Nhật cho rằng đây là cách làm việc theo kiểu “tiền trảm hậu tấu” và ảnh hưởng đến quyền lợi người dân.

Chưa xin phép, hãng hàng không vẫn bán 1.2
Người dân có thể đối mặt với việc chậm chuyến trong dịp Tết Nguyên đán. Ảnh: Tiến Tuấn.

Vừa qua, trao đổi với Zing.vn, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Nhật khẳng định đến thời điểm này Bộ vẫn chưa nhận được đề xuất tăng chuyến của các hãng hàng không vào dịp Tết Nguyên đán 2017.

Thứ trưởng Nguyễn Nhật cho rằng việc các hãng hàng không chưa được sự đồng ý tăng chuyến của Cục Hàng không và Bộ GTVT mà đã tổ chức bán vé cho hành khách, nếu xảy ra tranh chấp, sự cố gì thì họ phải chịu trách nhiệm.

Ông Nhật thông tin thêm đến thời điểm này, Bộ vẫn chưa nhận được bất cứ văn bản nào liên quan đến vấn đề trên. Nếu muốn tăng chuyến, các hãng hàng không phải có văn bản đề xuất, nói rõ số lượng, thời điểm tăng cụ thể. Quạn trọng nhất là công tác đảm bảo an toàn khi tăng chuyến sẽ được thực hiện thế nào.

“Làm sao lại có cách làm việc theo kiểu “tiền trảm hậu tấu” như thế được. Việc này sẽ ảnh hưởng đến quyền lợi của người dân. Tôi sẽ kiểm tra lại thông tin này và làm rõ việc các hãng hàng không tự ý bán vé khi chưa được phép tăng chuyến”, Thứ trưởng Nguyễn Nhật nói.

Cũng theo ông, tại các cuộc họp gần đây, Bộ trưởng GTVT bày tỏ sự lo lắng về tình trạng quá tải ở các sân bay. Bộ trưởng yêu cầu phải rà soát việc tăng chuyến chứ không phải các hãng cứ đề nghị là bộ đồng ý.

Vào dịp Tết Đinh Dậu 2017, các hãng hàng không có kế hoạch tăng 1.285 chuyến bay nhưng Cục Hàng không tuyên bố có thể không cấp phép. Thông tin này khiến người mua đã mua vé máy bay dịp Tết cảm thấy lo lắng.

Trả lời báo chí, ông Lại Xuân Thanh, Cục trưởng Cục Hàng không, khẳng định các hãng phải tìm hiểu kỹ điều kiện cấp phép và tự chịu trách nhiệm với hành khách... "Không thể lấy lý do đã bán vé để buộc cơ quan nhà nước phải cấp phép", ông Thanh nói.

Ý kiến của bạn

Bình luận