Chưa tìm thấy 2 công nhân hải đăng Hòn Hải mất tích

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 23/12/2020 10:53

Mặc dù các lực lượng chức năng đã điều động trực thăng tổ chức tìm kiếm cứu nạn nhưng đến nay vẫn chưa tìm thấy 2 công nhân mất tích.

hình 2
Các đơn vị chức năng vẫn đang tích cực tìm kiếm 2 công nhân mất tích.

Ngày 23/12, ông Phạm Tuấn Anh – Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty Bảo đảm an toàn hàng hải miền Nam (Tổng công ty) cho biết: “Mặc dù đơn vị đã thuê trực thăng phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức tìm kiếm cứu nạn 2 công nhân bị mất tích tại trạm đèn Hòn Hải. Tuy nhiên đến nay vẫn chưa phát hiện được dấu tích của 2 công nhân. Đến thời điểm hiện tại Tổng công ty vẫn tích cực và phối hợp chặt chẽ với với các bên liên quan tiếp tục tìm kiếm 2 công nhân mất tích cũng như có biện pháp hỗ trợ cho gia đình 2 công nhân đang bị mất tích nhằm động viên gia đình người bị nạn vượt qua khó khan”.

8c1a15de0b77fa29a366
 
4f6a9ae5c54a34146d5b
Chủ tịch Công đoàn GTVT VN Đỗ Nga Việt thăm hỏi, động viên gia đình 2 công nhân mất tích.

Ngày 22/12, Chủ tịch Công đoàn GTVT VN Đỗ Nga Việt cũng đã tới thăm hỏi gia đình 2 công nhân hải đăng bị sóng cuốn mất tích. Ông Đỗ Nga Việt yêu cầu “Tổng công ty tiếp tục triển khai tìm kiếm nạn nhân theo quy định cho đến khi xác định không thể tìm kiếm được nữa. Bộ GTVT sẽ hỗ trợ chỉ đạo các cơ quan tích cực trong công tác tìm kiếm. Tổng công ty cần quan tâm và vận dụng tối đa các chế độ chính sách cho 2 công nhân và gia đình. Đồng thời kêu gọi truyền thống đoàn kết, chung tay lá lành đùm lá rách trong toàn Tổng công ty để ủng hộ 2 gia đình”.

Trước đó, vào khoảng 6h ngày 21/12, hai công nhân của trạm hải đăng Hòn Hải là ông Đoàn Cao Trai (Sn 1971 quê Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận) và ông Võ Thành Nam (Sn 1970 quê Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa) bị ba cơn sóng lớn ập vào cùng một lúc, trùm lên căn nhà làm việc của trạm và kéo xuống biển. 

Được biết trạm Hải đăng Hòn Hải nằm trên đảo đá Hòn Hải (chiều dài khoảng 130m, nơi rộng nhất khoảng 60m và điểm cao nhất khoảng 113m), cách đảo Phú Quý khoảng 70km, ở nơi có điều kiện thời tiết, hải văn hết sức khó khăn, phức tạp.

Ý kiến của bạn

Bình luận