Chủ xe Toyota khóc ròng vì thiếu phụ tùng thay thế

Tác giả: zing

saosaosaosaosao
Doanh nghiệp 01/09/2019 16:56

Chủ xe tại Canada phải chờ đợi rất lâu khi mang xe tới xưởng sửa chữa, có trường hợp phải đợi tới vài tháng mới có đồ thay thế. Tình trạng này xảy ra khắp các đại lý Toyota Canada.

 

toyotacanada_4
Toyota Canada đang gặp tình trạng thiếu phụ tùng nghiêm trọng. Ảnh: ToyotaCa.

Kênh truyền hình CBC cho biết Toyota đang đối mặt với cơn khủng khoảng phụ tùng tại xứ sở lá phong đỏ. Hãng xe Nhật nói rằng đang chuyển đổi hệ thống theo kế hoạch nhằm cung cấp trải nghiệm người dùng tốt hơn.

Trong lúc đó, chủ xe Toyota phải trải qua thời khắc tồi tệ nhất. Catrina Brown đến từ Halifax (Nova Scotia) mang chiếc RAV4 đi sửa nhưng 57 ngày sau vẫn chưa xong, CBC cho hay.

“Tôi thực sự không hiểu tại sao một thương hiệu lớn như thế lại không có phụ tùng thay thế cho chiếc xe của tôi”, Brown nói với CBC.

Một chủ xe khác nhận được thông tin từ trung tâm dịch vụ sửa chữa nói rằng Toyota Canada đang chuyển đổi kho hàng và triển khai hệ thống mới. Chiếc Scion FR-S 2016 của Megan Dieter bị “ngâm” tới hơn một tháng chưa xong dù chỉ thay vài phụ tùng.

toyotacanada_1
Xe Toyota mang tới xưởng bị "ngâm" vài tháng là chuyện thường. Ảnh: Openroadtoyotarichmond.

“Họ chỉ nói mọi thứ đang ngưng trệ mà không nói vướng ở đâu”, Megan Dieter tỏ ra bức xúc. Thứ sáu tuần trước, cô nhận lại chiếc Scion FR-S sau gần 2 tháng mang vào xưởng sửa chữa.

Một số chủ xe khác lại không may mắn như vậy. Bogdan Dakanovic đến từ Mississauga (Ontario) mang chiếc RAV4 2018 tới xưởng dịch vụ từ 18/6 nhưng tới giờ vẫn chưa xong dù thời hạn bảo hiểm thuê xe tới gần.

Ngay cả khi người này đề nghị trả phí chuyển phụ tùng từ nơi khác tới cũng không được chấp nhận. Sau 6 tuần, xe của Bogdan Dakanovic mới gần xong, vẫn thiếu cản trước và vài bộ phận khác.

Phát ngôn viên Toyota Canada, David Shum, nói với The Drive rằng vấn đề trên chỉ xảy ra trong thời gian ngắn do hãng chuyển đổi hệ thống. Hãng xe này đã gửi lời xin lỗi tới khách hàng.

Hiện chưa biết tình trạng thiếu phụ tùng thay thế xe Toyota tại Canada tới khi nào mới chấm dứt.

Ý kiến của bạn

Bình luận