Chủ xe container lên tiếng sau vụ tai nạn nghiêm trọng

Tác giả: Thắng Khang

saosaosaosaosao
03/01/2019 15:13

Chủ xe container gây tai nạn khiến 4 người tử vong cho biết sự cố xảy ra ngoài ý muốn, công ty đang cố gắng hỗ trợ các nạn nhân.

h.
Hiện trường nơi xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng làm 4 người tử vong.

Ngày 3/1, ông Hồ Thanh Nhàn, Giám đốc Công ty TNHH Thạnh Đức (chủ xe container tông 21 xe máy khiến 4 người tử vong) cho biết: "Sau khi nắm được thông tin tôi đã yêu cầu các nhân viên công ty tỏa ra, đưa người bị thương đi bệnh viện và hỏi thăm các nạn nhân. Tài xế Hiếu đã lái xe cho doanh nghiệp được 5 năm, khi giao xe cho tài xế Hiếu không nhận thấy có biểu hiện gì bất thường còn việc tài xế chạy ở ngoài đường gây tai nạn là rất khó kiểm soát được".

Sự việc xảy ra ngoài ý muốn trước mắt công ty đã hỗ trợ nạn nhân bị thương nhẹ 3 triệu đồng, nạn nhân đang điều trị ở Bệnh viện Bến Lức 4 triệu đồng, nạn nhân ở Bệnh viện Chợ Rẫy 5 triệu đồng còn những người đã mất hỗ trợ 10 triệu đồng. Sau khi xảy ra vụ tai nạn chúng tôi sẽ giám sát, quản lý tài xế chặt chẽ hơn. Đồng thời phối hợp với cơ quan chức năng điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc, ông Nhàn cho biết thêm.

Trước đó vào khoảng 15h ngày 02/01/2019, xe container biển kiểm soát 62C-043.48 chạy từ Long An đi TP.HCM đến ngã tư Nhựt Chánh, huyện Bến Lức, Long An đã đâm nhiều phương tiện đang chờ đèn đỏ. Hậu quả, 4 người chết, 17 người bị thương đượcđưa đi cấp cứu, trong đó có nhiều người thương nặng, làm hư hỏng 21 xe máy.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết khi xảy ra tai nạn vận tốc của xe container là 45km/h. Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam xe ô tô đầu kéo biển kiểm soát 62C-043.48, nhãn hiệu HYUNDAI HD700, sản xuất năm 2015 tại Hàn Quốc, xe được kiểm định lần gần nhất ngày 30/03/2018 và có hạn kiểm định đến 29/03/2019, Chủ xe theo giấy đăng ký là Cty TNHH Thạnh Đức.

Ngày 2/1, chủ trì tại cuộc họp báo thông tin về vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ yêu cầu các ban ngành chức năng tỉnh Long An cần giúp đỡ, cùng gia đình khắc phục hậu quả, lo an táng người chết, chăm sóc người bị thương, làm hết trách nhiệm. Đồng thời đề nghị Công an tỉnh Long An sớm điều tra vụ án này để khởi tố vụ án, làm rõ trách nhiệm cá nhân, tập thể liên quan. Yêu cầu Sở GTVT phối hợp lực lượng Công an điều tra các giấy phép kinh doanh, vận chuyển, hoạt động vận tải của doanh nghiệp Thạnh Đức.

Ngày 3/1, thượng tá Nguyễn Minh Sáng - người phát ngôn Công an tỉnh Long An cho biết Cơ quan điều tra Công an tỉnh Long An đã ra quyết định khởi tố vụ án "vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ. Đồng thời, tạm giữ hình sự Phạm Thành Hiếu (32 tuổi, ngụ Thạnh Đức, Bến Lức) để tiếp tục điều tra vụ tai nạn giao thông thảm khốc tại huyện Bến Lức.

Ý kiến của bạn

Bình luận