Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum chỉ đạo vụ người dân lập chốt chặn xe

Tác giả: Phạm Trọng Nghị

saosaosaosaosao
Ý kiến 10/05/2018 19:04

Liên quan đến vụ, người dân lập chốt chặn xe thi công công trình thủy điện Pleikần xảy ra tại huyện Ngọc Hồi, Chủ tịch tỉnh Kon Tum chỉ đạo cơ quan chức kiểm tra làm rõ vụ việc.


Chiều 10/5, ông Nguyễn Văn Hòa, Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum cho biết, sau khi nắm bắt thông tin phản ảnh từ Tạp chí GTVT đã chỉ đạo ngành chức năng liên quan kiểm tra nội dung mà Tạp chí phản ánh.

Chủ tịch yêu cầu ngành chức năng tiến hành thẩm tra, xác minh thực tế để ghi nhận đầy đủ các ý kiến phản ánh, kiến nghị của công dân, sớm có báo cáo đề xuất giải quyết đảm bảo phù hợp thực tế và quy định pháp luật.

11
Chốt chặn barie chiều ngày 10/5

Tuy nhiên, đến cuối giờ chiều nay 10/5, chốt barie vẫn chưa được người dân tháo dỡ. Ông Phạm Trung Thế, 52 tuổi, trú tổ dân phố 3 thị trấn Pleikần cho biết, trong ngày một số cơ quan chức năng đã có mặt tại hiện trường, tuy nhiên, sự việc vẫn chưa được giải quyết thấu đáo: “Nếu công ty thực hiện đúng như cam kết, bà con chúng tôi sẽ dỡ bỏ, còn nếu không thì chúng tôi sẽ chắn đến khi nào công ty giải quyết thấu tình đạt lý thì thôi”- ông Thế nói.

22
Những số ĐT của người dân ghi sẵn để chờ được gọi giải quyết vụ việc

Trước đó, hàng trăm hộ dân thuộc tổ dân phố 3 thị trấn Pleikần huyện Ngọc Hồi, đã tập trung lập chốt barie để phản đối, không cho xe vào thi công công trình thủy điện Pleikần do Công ty CP Tấn Phát làm chủ đầu tư. Nguyên nhân chính, trong quá trình thi công công trình thủy điện Pleikần đã gây ảnh hưởng đến nhiều vấn đề của người dân trong khu vực như: tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT, môi trường bị ô nhiễm nghiêm trọng khiến người dân bất an, công tác đền bù chưa dứt điểm.

Tạp chí GTVT tiếp tục cập nhật vụ việc

Ý kiến của bạn

Bình luận