Chủ tịch Đà Nẵng đích thân đi quay phim xe dù, bến cóc

Xã hội 06/11/2018 14:47

Ra văn bản yêu cầu đơn vị có trách nhiệm dẹp bỏ xe dù, bến cóc, nhưng đi thực tế Chủ tịch Đà Nẵng thấy tình hình không chuyển biến.

 

tho-9124-1541479598
Ông Huỳnh Đức Thơ tại chương trình HĐND với cử tri sáng 6/11. Ảnh: Nguyễn Đông.

Tại chương trình "HĐND với cử tri lần thứ 4" sáng 6/11, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho biết đã có văn bản giao trách nhiệm cho thanh giao thông, cảnh sát xử lý dứt điểm xe dù, bến cóc trước bến xe Trung tâm (quận Liên Chiểu), nhưng quá thời hạn ba tháng tình hình vẫn chưa được cải thiện.

"Vừa rồi tôi thân chinh đi ngang qua đó và xách máy ra quay phim thì một đám cò dẫn mối khách cho các xe dù biết mặt tôi, hò nhau Chủ tịch thành phố đến quay phim, rồi bỏ chạy", ông Thơ kể lại. 

Ngay sau đó ông Thơ gọi điện cho Giám đốc Sở Giao thông Vận tải và Bí thư Quận Liên Chiểu, yêu cầu bố trí hai thanh tra giao thông và lực lượng thường xuyên túc trực ở bến xe. "Tôi mới đi kiểm tra lại, có thanh tra đứng ở đó rồi, nhưng vẫn còn tình trạng dắt mối, xe chạy tà tà không cho phương tiện khác lưu thông. Chừng đó đủ thấy các ngành liên quan và chính quyền cấp cơ sở chưa xử lý quyết liệt", ông Thơ nói. 

Lãnh đạo thành phố cho rằng cây xăng Hòa Mỹ nằm gần đối diện bến xe đang trở thành điểm dừng để bắt khách của xe dù. Xe khách vờ vào đổ xăng để biến nơi đây thành bến cóc, nhưng công an, giao thông lại không xử lý. Trách nhiệm về mặt chính quyền, ông Thơ nói sẽ quy cho Bí thư, Chủ tịch phường, quận.

xe1-9419-1527509612-7723-1541479598
Xe dù trước bến xe trung tâm thuộc quận Liên Chiểu (Đà Nẵng). Ảnh: Nguyễn Đông.

Chủ tịch Đà Nẵng nhận định, thành phố phát triển, du khách và dân số tăng đã dẫn đến nhiều hiện tượng ảnh hưởng đến trật tự đô thị, lấn chiếm lòng lề đường. "Tất cả vấn đề này nằm trong thẩm quyền của HĐND cấp xã, phường, nhưng chính quyền địa phương làm không mạnh mẽ", ông nhấn mạnh. 

Thời gian qua, tình trạng xe chạy tuyến Đà Nẵng - Huế, Đà Nẵng - Đông Hà, Đà Nẵng - Đồng Hới, cố tình chạy chậm khoảng 5 km/h trên đường Tôn Đức Thắng (trước bến xe) và Nguyễn Lương Bằng (quận Liên Chiểu) để chờ bắt thêm khách diễn ra phổ biến.

Ngày 28/5, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã ký văn bản yêu cầu Công an thành phố phối hợp với Sở Giao thông Vận tải và UBND quận Liên Chiểu có biện pháp xử lý dứt điểm tình trạng xe dù, xe chạy chậm đón, trả khách trước Bến xe trung tâm.

Chủ tịch Đà Nẵng khẳng định, sau ba tháng, nếu trình trạng xe dù không được xử lý dứt điểm, Giám đốc Công an thành phố và Giám đốc Sở Giao thông phải xử lý nghiêm với lãnh đạo, chỉ huy các đơn vị trực thuộc; nếu có biểu hiện tiêu cực hoặc không đủ năng lực thì xem xét điều chuyển công tác.

Ý kiến của bạn

Bình luận