Chủ tịch của Hyundai Motor không tái cử nhiệm kỳ mới

Tác giả: baogiaothong

saosaosaosaosao
Doanh nhân 24/02/2020 08:11

Ông Chung Mong-koo sẽ thôi giữ chức Chủ tịch HĐQT của Hyundai Motor vào tháng tới nhưng vẫn giữ vị trí CEO của tập đoàn ô tô lớn nhất Hàn Quốc.

803791-hyundai-motor-group-chairman-mong-koo-chung

Chủ tịch Hyundai Motor Chung Mong-koo trong lễ ra mắt chiếc xe hạng sang EQ900 của Hyundai

Tờ báo Hàn Quốc Korea Joongang Daily dẫn nguồn tin phát đi từ Hyundai Motor hôm 19/2/2020 cho hay, Chủ tịch Tập đoàn Hyundai Motor là ông Chung Mong-koo sẽ thôi giữ chức Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) của tập đoàn vào giữa tháng 3 tới, nhưng sẽ tiếp tục là CEO của Hyundai Motor.

Thông cáo cho biết, sau vòng bỏ phiếu, HĐQT của Hyundai Motor đã không tập hợp được đủ phiếu bầu cần thiết để ông Chung Mong-koo tái cử làm thành viên hội đồng quản trị nên đương nhiên ông sẽ không thể được bầu làm chủ tịch công ty. Cuộc họp đại hội cổ đông của công ty sẽ diễn ra vào ngày 19/3 tới.

Nhân sự được bầu làm ủy viên HĐQT thế chỗ ông Chung Mong-koo là ông Kim Sang-hyun, người đang đứng đầu bộ phận tài chính và kế toán tại Hyundai Motor.

"Để tăng cường khả năng ra quyết định của HĐQT nhằm cải thiện lợi nhuận sau các kế hoạch đầu tư quy mô lớn, HĐQT đã quyết định bổ nhiệm Kim Sang-hyun làm thành viên mới, những hiểu biết về tài chính của ông Kim sẽ hậu thuẫn cho các quyết định quan trọng của công ty", phát ngôn viên của Hyundai Motor cho biết.

Hyundai Motor tuyên bố trước đó rằng họ sẽ đầu tư khoảng 20 nghìn tỷ won (16,8 tỷ USD) cho đến năm 2025 để chuyển đổi từ một nhà sản xuất ô tô thuần túy thành nhà cung cấp tổng thể các giải pháp di chuyển và di động thông minh.

Ông Chung Mong-koo sẽ thôi chức vụ Chủ tịch HĐQT Hyundai Motor vào ngày 16/3/2020, nhưng ông vẫn được giữ ghế HĐQT tại Hyundai Mobis (công ty con của Hyundai Motor) và vẫn là CEO của tập đoàn mẹ. Hyundai Motor hiện sở hữu 42 công ty con ở trong và ngoài Hàn Quốc.

Chủ tịch Chung Mong-koo sinh năm 1938, là một trong 8 người con của ông Chung Ju-yung, người sáng lập tập đoàn Hyundai Hàn Quốc.

Ông trở thành Chủ tịch HĐQT của Hyundai Motor vào tháng 3/1999, ngay sau đó chỉ đạo mua lại Kia Motors trong cuộc khủng hoảng tài chính châu Á, sau đó dẫn dắt 2 thương hiệu Hyundai và Kia phát triển như ngày nay.

Tạp chí Forbes từng cho biết, tại thời điểm tháng 3/2014, giá trị tài sản ròng của ông là 6,8 tỷ USD.

Truyền thông Hàn Quốc cũng đồn đoán con trai ông là Euisun Chung sẽ được dìu dắt để trở thành hạt nhân lãnh đạo trong tập đoàn công nghiệp lớn thứ hai ở Hàn Quốc.

Ý kiến của bạn

Bình luận