Chủ sở hữu xe Toyota Hilux được trải nghiệm và chinh phục Tây Nguyên

Tác giả: PV

saosaosaosaosao
Đánh giá 30/08/2016 10:25

Nhằm tạo điều kiện cho các khách hàng sở hữu xe Hilux được trải nghiệm các tính năng vượt trội và bền bỉ trên mọi địa hình của sản phẩm, cũng như tri ân đến khách hàng đã yêu mến và tin dùng sản phẩm này, Công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV) tổ chức chương trình “Bản lĩnh Hilux – Chinh phục Tây Nguyên” - hành trình offroad chinh phục núi rừng và tận hưởng những trải nghiệm bậc nhất cùng Toyota Hilux tại Xã Lát, Lạc Dương, Lâm Đồng. Chương trình diễn ra từ ngày 26 – 28/8/2016 dành cho các khách hàng đã mua xe Hilux hoàn toàn mới từ tháng 10/2015 tạị các đại lý chính thức của TMV và cư trú tại các tỉnh phía Nam từ Bình Định trở lại.

hanhtrinh-(222)

Tham gia chuyến đi, các khách hàng sở hữu Hilux sẽ lái xe của chính mình để cảm nhận được đầy đủ những điểm ưu việt của sản phẩm, cũng như có cơ hội gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm lái xe và khám phá những khu rừng thông tuyệt đẹp tại Đà lạt. Bên cạnh đó, khách hàng còn được các chuyên gia offroad hướng dẫn rất nhiều những kĩ năng bổ ích và lí thú như: lái xe trên đường đất đỏ sình lầy, đường suối sỏi đá, đường đất ghồ ghề, kĩ năng khởi hành ngang dốc an toàn... Ngay sau đó, khách hàng còn được trải nghiệm cung đường offroad đầy thử thách trong rừng Xã Lát, sử dụng các chức năng của Hilux – AWD (dẫn động 2 cầu toàn thời gian), HAC (Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc), hệ thống cân bằng điện tử tích hợp ổn định điều khiển khi kéo móc (VSC & TSC), hệ thống kiểm soát lực kéo chủ động (A-TRC).

Với việc thực hiện hành trình trải nghiệm “Bản lĩnh Hilux – Chinh phục Tây Nguyên”, TMV hi vọng những người yêu và sở hữu Hilux sẽ cảm nhận được đầy đủ sức mạnh và tính năng ưu việt của Hilux hoàn toàn mới, mẫu xe bán tải điển hình, đặc trưng cho sự mạnh mẽ, sự bền bỉ cấp tiến và độ tin cậy cao.

Hilux đã xây dựng nên danh tiếng lừng lẫy về tính bền bỉ, độ tin cậy và sự mạnh mẽ trong suốt lịch sử kéo dài kể từ năm 1968. Cái tên Hilux là sự kết hợp của từ "Cao " và "Sang trọng", thể hiện mong muốn tạo ra một mẫu xe bán tải thực thụ và đặc trưng nhất trong cùng phân khúc. Với hơn 7 triệu khách hàng tại 170 quốc gia và khu vực trong suốt thập kỷ qua, Hilux đã tạo dựng được một vị thế đặc biệt trên toàn cầu, được coi là một mẫu xe bán tải đầy uy lực, có khả năng vượt mọi điều kiện môi trường khắc nghiệt nhất.

Tại Việt Nam, Hilux được TMV chính thức phân phối dưới dạng xe nhập khẩu nguyên chiếc kể từ năm 2009. Cho đến nay, đã có hơn 10,000 khách hàng lựa chọn và tin dùng Hilux cho mục đích kinh doanh và sử dụng cá nhân. Sau hơn 6 tháng ra mắt tại Việt Nam, phiên bản Hilux hoàn toàn mới đã ghi nhận những phản hổi tích cực của khách hàng với trên 2.000 chiếc Hilux đã giao đến tay người tiêu dùng yêu mến dòng xe bán tải này.

Ngoại thất

Hilux có thiết kế khí động học được tăng cường bằng việc sử dụng cánh hướng gió thân xe và mui xe Pagoda giúp cải thiện khả năng vận hành của chiếc xe. Bộ phận ổn định hướng gió trên gương chiếu hậu ngoài xe và cụm đèn phía sau giúp ổn định dòng khí quanh xe. Bên cạnh đó, Hilux là chiếc xe bán tải đầu tiên của Toyota được trang bị vây hướng gió ở cả bánh xe phía trước và phía sau.

Thiết kế cụm đèn trước liền mạnh với lưới tản nhiệt và trải rộng sang hai bên, kết hợp với cản trước lớn và dày tạo nên diện mạo vô cùng mạnh mẽ và gợi cảm. Cụm đèn trước có thiết kế đầy phong cách, đồng thời được tích hợp rất nhiều các công nghệ hiện đại như:

- Đèn ban ngày và đèn chiếu gần dạng LED (3.0G AT)

- Đèn chiếu gần dạng bóng chiếu (3.0G AT)

- Hệ thống điều chỉnh góc chiếu tự động (3.0G AT)

- Chế độ đèn pha tự động bật/tắt & Chế độ đèn chờ dẫn đường (Follow me home system) (3.0G AT & MT)

Gương chiếu hậu kiểu dáng khí động học được mạ crôm, tích hợp đèn báo rẽ dạng LED, có khả năng chỉnh điện và gập điện được trang bị cho cả 3 phiên bản.

Nội thất

Ngay khi bước vào cabin của Hilux mới, hành khách sẽ cảm thấy một không gian nội thất rộng rãi, cao cấp, tiện nghi và sang trọng như của một chiếc xe SUV nhờ thiết kế taplo mở rộng sang hai bên kết hợp với điểm nhấn là các tấm ốp trang trí mạ bạc có kích thước lớn. Đặc biệt, Hilux mới có nội thất màu nâu đồng độc đáo và cá tính kết hợp với chất liệu da trên phiên bản AT (số tự động) và nội thất màu đen kết hợp với chất liệu nỉ cao cấp ở phiên bản MT (số tay). 

Người cầm lái Hilux sẽ tìm thấy điều mà mình muốn sau vô lăng hoàn toàn mới, kiểu dáng 3 chấu mạnh mẽ, tích hợp các nút điều chỉnh hệ thống âm thanh, điện thoại rảnh tay, màn hình hiển thị đa thông tin. Vô lăng có khả năng điều chỉnh 4 hướng giúp người lái dễ dàng tìm được vị trí ưng ý.

Với thiết kế hoàn toàn mới gồm 2 đồng hồ lớn 2 bên và màn hình hiển thị đa thông tin TFT 4.2 inch mầu xanh ở trung tâm (phiên bản 3.0) giúp người lái dễ dàng quan sát các thông tin cần thiết trong suốt chuyến đi. Hàng ghế trước được thiết kế vững chãi, chỉnh điện 8 hướng (3.0GAT) và chỉnh cơ 6 hướng (3.0G MT& 2.5E) với khoảng điều chỉnh được gia tăng, hỗ trợ tối đa cho người lái và hành khách ngồi trước.

Vận hành

Các phiên bản G được trang bị động cơ diesel 1KD FTV (3.0L) và phiên bản E là 2KD FTV (2.5L) 4 xy lanh thẳng hàng, 16 van DOHC, phun nhiên liệu trực tiếp sử dụng đường dẫn chung, turbo tăng áp VNT với bộ làm mát khí nạp mang đến hiệu suất hoạt động cao cùng khả năng vận hành mạnh mẽ.  Hộp số tự động 5 cấp (3.0 G AT) với chế độ chuyển số thể thao mang đến sự thuận tiện và niềm hứng khởi cho người lái. Hộp số sàn 6 cấp mới (3.0G MT và 2.5E) gọn nhẹ hơn và cho cảm giác lái êm ái và linh hoạt ở tất cả các dải tốc độ. Hệ thống gài cầu điện tử hiện đại kết hợp với khóa vi sai cầu sau giúp Hilux sẵn sàng chinh phục mọi địa hình (3.0G AT & MT). Cần gài cầu thông thường được thay thế bằng công tắc gài cầu điện. Nhờ đó việc điều khiển xe trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn rất nhiều. Chức năng khóa vi sai cầu sau giúp tăng khả năng truyền lực, hỗ trợ xe vượt qua những địa hình lầy lội.

- Tỷ số truyền được mở rộng giúp tăng momen xoắn ở tốc độ thấp và tiết kiệm nhiên liệu ở tốc độ cao

- Các biện pháp giảm ma sát góp phần cải thiện tiêu hao nhiên liệu hiệu quả.

- Vận hành yên tĩnh

- Giảm thiểu lực bàn đạp ly hợp giúp điều khiển dễ dàng

- Hệ thống khởi động liên kết với bàn đạp ly hợp giúp bảo vệ hộp số khi khởi hành

Khung gầm xe Hilux hoàn toàn mới 2015 được cải tiến với tiết diện ở 2 bên sườn tăng thêm 20mm; bổ sung thêm các mối hàn; tấm che gầm xe được thiết kế lại và nâng cao độ bền, qua đó giúp xe vận hành ổn định hơn, chắc chắn hơn. Hệ thống treo được cải tiến với treo trước độc lập tay đòn kép trong khi hệ thống treo sau thiết kể kiểu nhíp lá khiến khách hàng không những cảm thấy tự tin khi vận hành mà còn hoàn toàn yên tâm về khả năng chở tải nặng của xe Hilux 2015.

An toàn

Cả ba phiên bản Hilux 2015 đều được trang bị phanh trước đĩa thông gió, phanh sau tang trống với đầy đủ các công nghệ an toàn tiên tiến như ABS, EBD, BA giúp nâng cao tính năng an toàn.

Hệ thống cân bằng điện tử tích hợp khả năng điều khiển ổn định khi kéo moóc (VSC & TSC) được trang bị cho xe 3.0G AT giúp xe vận hành ổn định hơn trên các cung đường trơn trượt hay khi vào cua gấp.

Phiên bản 3.0G AT còn được trang bị Hệ thống kiểm soát lực kéo chủ động A - TRC kiểm soát lực kéo ở tất cả các bánh xe trong mọi tình huống, hệ thống khởi hành ngang dốc (HAC) và hệ thống cảnh báo phanh gấp (EBS)

Các phiên bản Hilux được trang bị nhiều túi khí giúp giảm thiểu tối đa chấn thương cho người lái và hành khách trong trường hợp không may xảy ra va chạm. Cụ thể Hilux 2.5E & 3.0G MT được trang bị 3 túi khí (2 túi khí phía trước; 1 túi khí đầu gối cho người lái) trong khi đó Hilux 3.0G AT có 2 túi khí phía trước; 1 túi khí đầu gối cho người lái; 2 túi khí bên phía trước; 2 túi khí rèm. Ngoài ra, Móc ghế an toàn cho trẻ em ISOFIX (3.0G AT) giúp nâng cao an toàn khi có trẻ em đi cùng.

Để có thêm thông tin chi tiết, xin truy cập http://toyota.com.vn hoặc http://toyotavn.com.vn

Ý kiến của bạn

Bình luận