Chủ nhân màn rải tiền gây sốc từ khinh khí cầu nói gì?

Ý kiến 18/06/2017 05:47

Trưa 17-6, ông Phạm Tuấn Sơn, tác giả quyển sách Dám làm giàu, người đã gây ra sự tranh cãi khi rải tiền từ khinh khí cầu để ra mắt sách tại Huế đã gửi thư xin lỗi về sự việc và giải trình sự việc đến báo chí.

 

ongson-4484-1497625783

Ông Sơn cho biết ông đã xin phép cơ quan chức năng trước khi được bay khinh khí cầu, giấy phép họp báo và giấy phép để quay phim minh họa sách tại sân vận động Tự Do. First News Trí Việt – đơn vị phát hành cuốn sách Dám làm giàu xin phép họp báo ra mắt cuốn sách tại khách sạn Mường Thanh, Huế cũng đã được Sở TT&TT chấp thuận.

Ông Sơn khẳng định: “Tác giả và cuốn sách bay bằng khinh khí cầu và cơn mưa tài lộc được diễn ra trong phạm vi sân vận động Tự Do đúng như kịch bản. Việc rải tiền trên sân vận động là hoạt động được một êkíp làm phim dàn dựng, ghi hình theo kịch bản, với sự tham gia của trên 100 diễn viên quần chúng, hoạt động này được quản lý tốt, đảm bảo tinh thần văn minh, lịch sự, tránh tình trạng tranh giành, xô đẩy thiếu văn hóa khi thực hiện chương trình”.

Tuy nhiên, ông Sơn cũng đưa ra lời xin lỗi vì trong lúc rải phong bao từ trên khinh khí cầu trên cao, một số ít bao lì xì đã bị gió thổi bay khỏi sân vận động ra khu dân cư xung quanh. '"Đây là sự việc chúng tôi không lường trước được và chính nó đã gây ra những sự hiểu lầm với một số người dân chưa nắm được ý nghĩa cũng như mục đích của sự kiện, từ đó có những sự phản ứng trái chiều của một bộ phận người dân thành phố Huế và độc giả cả nước. Là tác giả, đồng thời cũng người phát kiến ý tưởng trên tôi chân thành xin lỗi các cơ quan chức năng và công chúng vì sự việc đáng tiếc nói trên", ông Sơn nói.

Tôi cũng rất tiếc, vì ban đầu chỉ muốn tạo một hoạt động với quy mô nhỏ truyền tải thông điệp ý nghĩa từ cuốn sách, muốn mang lại giá trị cho mọi người từ những kiến thức và kinh nghiệm trong cuốn sách, mà cuối cùng lại tạo thành một hình ảnh tiêu cực ảnh hưởng đến nhiều người, đặc biệt là người dân Huế. Tôi chân thành xin lỗi vì sự việc này”.

Về ý nghĩa của việc rải tiền trong bao lì xì làm mưa tài lộc gây tranh cãi lẫn chỉ trích, ông Sơn giải thích rằng đây là một hoạt động mang tính tượng trưng cho thông điệp của cuốn sách Dám làm giàu và tinh thần chia sẻ những may mắn từ tác giả đến với mọi người. "Điều tôi muốn gửi gắm qua đó là kiếm tiền và trở nên giàu có không phải cho riêng mình mà phải cho toàn xã hội để thực hiện khát vọng dân giàu nước mạnh. “Cơn mưa tài lộc” cũng muốn mang đến cho người dân Huế nói chung, các bạn trẻ nói riêng thông điệp thời cơ vận hội làm giàu đã đến, bạn chần chừ gì nữa! Bạn có thể làm giàu trên chính quê hương bạn”. Không chỉ là thời cơ, vận hội, mà chúng tôi mang đến cuốn sách Dám làm giàu để trang bị cho những ai đang muốn làm giàu những kiến thức và hiểu biết về tiền bạc về kỹ năng quản lý tài chính cá nhân", ông Sơn nhấn mạnh.

Liên quan đến sự việc, ông Vũ Trọng Quân, Phó Giám đốc truyền thông First News -Trí Việt cho biết cũng rất lấy làm tiếc về sự cố nêu trên. "Chúng tôi cũng đã làm việc lại với tác giả Phạm Tuấn Sơn, êkip đạo diễn quay phim, quảng cáo và yêu cầu bên tác giả gửi thông tin giải trình kịp thời về sự việc gây ra thông tin ngoài ý muốn này, để gửi đến quý báo đài trong ngày 17-6. Về phía First News - Trí Việt chúng tôi cũng sẽ rút kinh nghiệm và cũng cẩn trọng hơn trong những lần tổ chức ra sách mới sắp tới của mình”, ông Quân cho biết.

Trước đó, ngày 16-6, trong buổi ra mắt quyển sách Dám làm giàu, tác giả quyển sách là ông Phạm Tuấn Sơn đã ở trên khinh khí cầu rải những chiếc phong bao màu đỏ bên trong có chứa tiền xuống đất để quay phim theo như kịch bản. Tuy nhiên, việc làm này của ông đã gây nhiều tranh cãi.

Ý kiến của bạn

Bình luận