Chrysler rút chân khỏi thị trường Anh vì doanh số nghèo nàn

Doanh nghiệp 23/03/2015 15:26

Sau nhiều năm hoạt động không hiệu quả với doanh số thấp kém, thương hiệu xe Mỹ đã chính thức rút khỏi đảo quốc sương mù.


Tại thị trường Anh, thương hiệu Ford tạo được chỗ đứng khá vững chãi. Bên cạnh đó, thương hiệu Vauxhall của GM cũng là một lựa chọn ưa thích của người dân nơi đây. Tuy vậy, trong số những cái tên Mỹ có mặt tại xứ sở sương mù, chúng ta hầu như không bắt gặp bóng dáng của Chrysler. Đây cũng là một trong những lý do khiến họ … đang khăn gói chuẩn bị rời bỏ đảo quốc này.

Chrysler 300C bán chạy tại Mỹ nhưng thất bại tại Anh.

Chrysler 300C bán chạy tại Mỹ nhưng thất bại tại Anh.

Suốt những năm qua, danh mục xe mà Chrysler bán ra bao gồm những xe do hãng sản xuất, và xe của Lancia được đóng nhãn mới. Tuy nhiên tình hình kinh doanh không mấy thuận lợi. Sau vài năm hoạt động với doanh số dưới mức dự kiến, Chrysler UK ngưng cung cấp mẫu Delta, và giờ đây cũng rút cả 300C và Grand Voyager. Mẫu Chrysler duy nhất còn lại là Ypsilon Supermini tiếp tục được bán theo đơn đặt hàng của khách mua, nhưng sẽ chỉ đến năm 2017.

Tổng doanh số của Chrysler thậm chí còn kém hơn của một mình Fiat 500

Tổng doanh số của Chrysler thậm chí còn kém hơn của một mình Fiat 500

Việc Chrysler rút quân khỏi nước Anh cũng tương tự như thương hiệu Lancia của Ý, vốn trước đây được bán khắp Châu Âu, nhưng giờ đây chỉ còn dành riêng cho thị trường nội địa. Dĩ nhiên chúng ta phải hiểu rằng điều này không có nghĩa tập đoàn mẹ FCA sẽ rút khỏi thị trường Anh Quốc. Các nhãn Fiat, Abarth và Alfa Romeo, Jeep sẽ vẫn duy trì sự hiện diện của mình tại đây, bên cạnh Maserati và Ferrari. Tuy nhiên sắp tới đây chúng ta sẽ không còn thấy hình bóng các xe Chrysler trên đường phố nước này. Năm ngoái, doanh số bán ra của Chrysler chỉ đạt dưới 2000 xe tại nước Anh, so với con số hơn 10,000 chỉ của riêng mẫu Fiat 500.

(Theo otofun)

Ý kiến của bạn

Bình luận