Chốt thời gian thảm bù lún, sửa chữa khe co giãn mặt cầu Vĩnh Tuy

Tác giả: Lê Minh

saosaosaosaosao
Xã hội 25/02/2020 05:38

Từ ngày 25/2 đến 24/4, cầu Vĩnh Tuy, sẽ được ngăn một nửa mặt cầu để sửa chữa khe co giãn trong thời gian 22h khuya đến 5h sáng hôm sau.


cauvinhtuy_nmqs
Cầu Vĩnh Tuy sắp được sửa chữa, thay thế 14 khe co giãn sau 10 năm khai thác 

Sở GTVT Hà Nội vừa có văn bản thông báo về việc chấp thuận phương án phân luồng tổ chức giao thông phục vụ sửa chữa, thay thế 14 khe co giãn trên cầu Vĩnh Tuy; xử lý hư hỏng mặt cầu phạm vi 3 nhịp N7, N8, N9 hướng đi từ Long Biên – Minh Khai; xử lý lún mặt đường đầu cầu Vĩnh Tuy trong phạm vi 100m tính từ mố hướng về phía Minh Khai. 

Theo đó, Sở GTVT Hà Nội yêu cầu các đơn vị liên quan thực hiện việc phân luồng để phục vụ thi công, bao gồm: rào chắn 1/2 mặt cầu Vĩnh Tuy tại vị trí thi công để sửa chữa, thay thế khe co giãn, sử dụng 1/2 mặt cầu còn lại để phân luồng đảm bảo ATGT cho các phương tiện; và 1/2 cầu còn lại được phân luồng 2 chiều xe chạy. 

Phải có hàng rào phân cách 2 chiều xe chạy, có dải phản quang, đèn nháy, bố trí 2 người hướng dẫn tại 2 đầu của vị trí thi công, có người hướng dẫn phân luồng từ xa cho các phương tiện đảm bảo ATGT, tránh gây ùn tại các vị trí thi công. Người hướng dẫn đảm bảo an toàn giao thông phải được trang bị bộ đàm để liên lạc.

Cùng với đó, yêu cầu Thanh tra giao thông, đơn vị thi công bố trí đầy đủ barie, cọc tiêu, biển báo và đèn tín hiệu trên đoạn thi công đảm bảo cho các phương tiện lưu thông. Lắp đặt các biển báo chỉ dẫn, hướng dẫn phân luồng từ xa cho các phương tiện tại các lối lên, xuống ở các nút giao trên đường Quốc lộ 5, các lối lên Cầu Vĩnh Tuy và cách phạm vi thi công ít nhất 500m nhắc lại tại phạm vi 300m, 150m, 100m và tại vị trí thi công. Bố trí chóp nón dẫn hướng, hàng rào di động kết hợp với người hướng dẫn giao thông.

Dự kiến phương án phân luồng, tổ chức giao thông nhằm phục vụ công tác sửa chữa này kéo dài khoảng 2 tháng, áp dụng cho đến ngày 25/4.

Để hạn chế tối đa những ảnh hưởng từ công tác thi công, sửa chữa mang lại, Sở GTVT Hà Nội yêu cầu toàn bộ việc thi công chỉ được thực hiện vào ban đêm, trong khung giờ từ 22h đến 5h sáng hôm sau.

Ý kiến của bạn

Bình luận