Chốt giá từ 1,22 tỷ, xe van Mercedes Sprinter tuyên bố thách thức địa hình

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Thị trường 14/12/2018 09:49

Với hệ dẫn động 4 bánh và khoảng sáng gầm cao, phiên bản 4x4 của dòng xe van Mercedes Sprinter thế hệ mới có thể vượt qua các địa hình khó khăn.

xedoisong_mercedes_sprinter_4x4_1_elyz
 

Được ra mắt lần đầu vào năm 1995, Mercedes Sprinter đã trở thành một trong những dòng xe van thương mại phổ biến nhất Thế giới. Thế hệ thứ 3 của Sprinter vừa mới chỉ ra mắt từ đầu tháng 2 năm nay nhưng hiện đã nhận được những đánh giá tích cực từ thị trường khó tính châu Âu với thiết kế và công nghệ ưu việt. Để giúp chiếc xe có thể đáp ứng nhu cầu của nhiều phân khúc khách hàng kinh doanh vận tải hơn nữa, Mercedes vừa bổ sung thêm phiên bản địa hình 4x4 cho dòng xe van này.

 So với những chiếc Sprinter thường, Sprinter 4x4 hoàn toàn không có sự thay đổi về thiết kế, ngoại trừ khoảng sáng gầm xe. Với phiên bản này, Mercedes đã nâng hệ thống treo trước lên cao hơn 155mm và sau 135mm, đem tới cho chiếc xe góc tới 26 độ, góc thoát 25 độ và góc vượt đỉnh dốc tối đa 23 độ. Với hệ thống treo đôn cao và hệ dẫn động 4 bánh, Sprtinter 4x4 có trọng lượng tăng thêm 140kg, nhưng Mercedes bảo đảm rằng tải trọng của chiếc xe vẫn không thay đổi so với các phiên bản khác.

xedoisong_mercedes_sprinter_4x4_2_ncby
 

Hệ thống dẫn động 4 bánh cũng là đặc điểm nổi bật nhất của Sprinter 4x4, khi đem tới khả năng gài cầu ở tốc độ 10km/h đổ xuống như những chiếc xe offroad thực thụ. Trong điều kiện bình thường, hệ thống này sẽ phân bổ sức mạnh tới cầu trước và sau theo tỷ lệ 35:65. Thêm tiền, khách hàng thậm chí còn có thể trang bị tùy chọn cầu thấp để giảm tỷ số truyền xuống tới 42%, tăng lực kéo khi vượt qua các địa hình khó khăn ở tốc độ thấp.

xedoisong_mercedes_sprinter_4x4_3_oawz

 

Hoạt động cùng với hệ dẫn động 4 bánh còn có hệ thống ổn định điện tử ESP tự thích ứng và điều khiển lực kéo 4 bánh 4ETS, hoạt động bằng cách phanh độc lập những bánh xe đang mất độ bám. Giống như các model Sprinter khác, Mercedes cũng trang bị cho Sprinter 4x4 các động cơ diesel 2.1 hoặc 3.0l với nhiều mức công suất khác nhau tùy theo cấu hình. Theo hãng, phụ thuộc vào loại động cơ được lựa chọn, hệ thống dẫn động 4 bánh đem tới cho Sprinter 4x4 khả năng leo dốc tốt hơn 20% so với Sprinter thường.

Tại Đức, Mercedes đã bắt đầu nhận đơn đặt hàng cho Sprinter 4x4 với giá khởi điểm chưa bao gồm VAT là 46.270 Euro (tương đương 1,22 tỷ đồng).

Ý kiến của bạn

Bình luận