Chống nước cho gương chiếu hậu phòng mùa mưa

Tác giả: theo caronline.com.vn

saosaosaosaosao
Lái xe an toàn 24/05/2016 09:31

Hầu hết các xe hơi thông thường đều không có chế độ sưởi gương chiếu hậu khi đi trời mưa, khiến cho nước mưa bám gương rất khó quan sát. Vậy nên chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn một số cách chống nước cho gương chiếu hậu để chuẩn bị cho mùa mưa sắp tới.

Mỗi khi trời mưa, gương chiếu hậu luôn là vị trí bị ảnh hưởng đầu tiên. Khi bị phủ nước quá nhiều, chúng rất dễ gây mất tầm nhìn cho người lái. Vậy trong quy trình chăm sóc xe ô tô sẵn sàng đón mưa bão, bạn cần làm gì để bảo vệ kính chiếu hậu của mình?

Cách 1: Sử dụng tấm chắn mưa

Trên thị trường hiện nay phân phối khá nhiều các loại tấm gắn lên gương để che mưa, chất liệu chủ yếu làm bằng nhựa dẻo, giá cả dao động từ vài chục đến vài trăm ngàn đồng tùy chất lượng. Kể cả khi bạn không có nhiều kinh nghiệm sử dụng xe hơi thì cũng không cần lo lắng vì các mặt hàng này luôn luôn có thêm hướng dẫn sử dụng hoặc người bán sẽ lắp đặt hộ bạn luôn.

 

kinhchieuhau1

 

Cách 2: Lau dung dịch chống bám nước lên kính xe

ieuhauphongmuamuabanxehoicomjpg3-0272

Chống nước cho gương chiếu hậu phòng mùa mưa

Nếu bạn không muốn sử dụng tấm chắn mưa thì có thể sử dụng các loại dung dịch chống bám nước như 3M, Rain-X… Dung dịch này khá dễ dùng, chỉ cần xịt hoặc lau lên gương trước mưa thì bạn có thể yên tâm rằng gương sẽ không bám nước nữa, cách này còn có thể sử dụng đối với kính chắn gió, tuy nhiên nhược điểm là bạn phải lau mới lại vài tuần bởi dung dịch sẽ hết tác dụng khá nhanh, tùy vào tần suất đi mưa của người sử dụng.

Ngoài ra, những người giàu kinh nghiệm chăm sóc và bảo dưỡng ô tô thường khuyến cáo là không nên quá lệ thuộc vào loại dung dịch này

Ý kiến của bạn

Bình luận