Chống dịch Covid-19, Sun Group tạm ngừng hoạt động một số khu vui chơi

Tác giả: Diệu Hương

saosaosaosaosao
Du lịch 20/03/2020 10:02

Trước những diễn biến ngày càng phức tạp của dịch bệnh, Sun Group tạm ngừng và điều chỉnh lịch hoạt động tại một số khu vui chơi giải trí, đồng thời chuẩn bị nhiều kế hoạch bùng nổ cho giai đoạn hậu Covid-19.


Công viên nước Aquatopia Water Park thuộc Sun Worl
Công viên nước Aquatopia Water Park thuộc Sun World Hon Thom Nature Park cũng sẽ tạm ngừng hoạt động hệ thống các trò chơi dưới nước từ 18/3.

Đặt sự an toàn của cộng đồng lên trước nhất

Từ 18/3, trước những diễn biến khó lường của dịch bệnh do virus corona (Covid-19) gây ra, để đảm bảo an toàn cho cộng đồng, du khách và người lao động, một số khu vui chơi giải trí của Tập đoàn Sun Group đã thông báo tạm ngừng đón khách.

Cụ thể, tại Sa Pa (Lào Cai), khu du lịch Sun World Fansipan Legend công bố ngừng hoạt động từ 18/3 tới 31/3. Tại Phú Quốc, công viên nước Aquatopia Water Park thuộc tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Hon Thom Nature Park cũng sẽ tạm ngừng hoạt động hệ thống các trò chơi dưới nước từ 18/3 cho tới khi có thông báo khác. Giờ vận hành của cáp treo Hòn Thơm cũng được điều chỉnh, thời gian cáp ngừng chạy sẽ là 18:30 hàng ngày (sớm hơn thường lệ 30 phút).

Việc tạm ngừng hoạt động các địa chỉ vui chơi giải trí đã được Sun Group chủ động tiến hành ngay từ khi dịch bệnh Covid-19 bắt đầu có những dấu hiệu phức tạp hơn. Trước đó, tại Quảng Ninh, tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Halong Complex đã ngừng đón khách từ hôm 9/3. Sân golf Bà Nà tại Đà Nẵng cũng dừng phục vụ khách chơi golf từ 9/3.

Công viên nước Aquatopia Water Park thuộc Sun Worl

“Việc ngưng hoạt động một số khu vui chơi là một tổn thất lớn với chúng tôi. Song Sun Group vẫn quyết tâm thực hiện, bởi hơn lúc nào hết, chúng tôi đặt sự an toàn của cộng đồng, du khách và cán bộ nhân viên Tập đoàn lên trước nhất. Mỗi hành động của doanh nghiệp hay người dân lúc này đều là để cùng với Chính phủ, cộng đồng, đất nước đẩy lùi dịch bệnh. Và chúng tôi tin rằng, khi chúng ta đồng lòng, mọi khó khăn sẽ qua nhanh”, ông Đặng Minh Trường, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sun Group chia sẻ.

Tích cực chuẩn bị cho giai đoạn “bùng nổ” hậu Covid-19

Như nhiều doanh nghiệp du lịch khác tại thời điểm này, “sếu đầu đàn” Sun Group cũng đang phải chịu nhiều thiệt hại do Covid gây ra. Tuy nhiên, đại diện Sun Group cho biết, thời gian này, Tập đoàn đang nỗ lực chuẩn bị nhiều kế hoạch ra mắt các sản phẩm, dịch vụ mới, sẵn sàng cho công tác kích cầu, “bùng nổ” khi dịch bệnh tạm lắng.

Các khách sạn trong hệ thống Sun Hospitality Group của Tập đoàn cùng với các Sun World đã xây dựng kế hoạch hợp tác với Hãng hàng không quốc gia Việt Nam để đưa ra các gói sản phẩm, dịch vụ với giá vô cùng hấp dẫn. Những gói sản phẩm này sẽ nhanh chóng được tung ra ngay khi dịch bệnh được khống chế thành công.

Từ nay đến cuối năm 2019, hàng loạt dự án, sản phẩm du lịch mới cũng sẽ được Tập đoàn này ra mắt. Cụ thể, tại Quảng Ninh, khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng cao cấp Yoko Onsen ở Quang Hanh, Cẩm Phả do Sun Group đầu tư sẽ chính thức vận hành giai đoạn 1. Đây là onsen theo phong cách chuẩn Nhật Bản đầu tiên tại Việt Nam, được kỳ vọng sẽ góp phần giải quyết điểm yếu du lịch mùa vụ của Quảng Ninh. Khu nghỉ dưỡng Premier Village Halong Bay ngay tại thành phố Hạ Long cũng sẽ chính thức khai trương, sau thời gian vận hành thử.

Còn tại Hải Phòng, dự kiến, tuyến cáp treo 3 dây vượt biển Cát Hải – Phù Long sẽ khai trương trong quý II. Tuyến cáp có chiều dài 3.955m, nằm trên địa bàn hai xã Đồng Bài và Phù Long (huyện Cát Hải), với 60 cabin, sức chứa 30 khách/cabin, công suất 4.500 khách/ 1 giờ.

Mo phong Onsen Quang Hanh (7)

Tại Đà Nẵng, Công viên Châu Á (Sun World Danang Wonders) đang trong giai đoạn cải tạo cảnh quan để trở thành điểm vui chơi giải trí về đêm hấp dẫn. Đại diện Sun Group cho biết, việc cải tạo Sun World Danang Wonders cũng là để chuẩn bị cho Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng- DIFF 2020 dự kiến sẽ được tổ chức tại đây từ tháng 7 đến hết 2/9/2020, nếu dịch bệnh được khống chế. Được biết, Sun Group đã chuẩn bị cho một mùa DIFF 2020 với nhiều đổi mới về hình thức và nội dung, có sự tham gia của nhiều đội pháo quốc tế nổi tiếng. Các đêm bắn diễn ra vào tối thứ 7 hàng tuần trong thời gian nói trên.

Một tuyến cáp treo mới tại Sun World Ba Na Hills sẽ khai trương cùng với sản phẩm được đặc biệt mong đợi là lâu đài Ravenstone – nơi tái hiện “hội chợ phù hoa” châu Âu cổ điển, đem đến cho du khách tới Bà Nà nhiều trải nghiệm mới mẻ.

Dự kiến khoảng tháng 7-8/2020, khu du lịch Sun World Fansipan Legend tại Sa Pa sẽ đưa show diễn “Vũ điệu trên mây” trở lại phục vụ du khách. Show diễn đã được tổ chức Kỷ lục Guinness trao chứng nhận “Show nghệ thuật thể hiện đặc trưng văn hóa Tây Bắc độc đáo nhất Việt Nam”.

Trên địa bàn Phú Quốc, Sun Group dự kiến ra mắt Premier Villas Kem Beach resort bao gồm chuỗi villa nghỉ dưỡng 5 sao được thiết kế theo phong cách “làng biển” độc đáo và hệ thống nhà phố thương mại vào đầu tháng 9/2020.

“Với các kế hoạch nói trên của doanh nghiệp, cùng những chính sách hỗ trợ thiết thực và kịp thời của Chính phủ và các Bộ, ngành, chúng tôi tin rằng Sun Group sẽ sớm vượt qua giai đoạn khó khăn, góp phần thúc đẩy du lịch Việt Nam “hồi sinh” và bùng nổ với nhiều kết quả đáng khích lệ thời kỳ hậu Covid-19”, ông Đặng Minh Trường lạc quan.

 

Ý kiến của bạn

Bình luận