Chọn nước làm mát ô tô hiệu quả nhất

Bạn đọc 23/03/2020 13:31

Nước làm mát ô tô có tác dụng giải nhiệt cho động cơ ô tô trong thời tiết nóng bức, giúp xe vận hành ổn định.


nuoc-lam-mat-o-to
Nước làm mát ô tô

Nước làm mát ô tô là gì?

Nước làm mát ô tô là chất lỏng chảy qua hoặc bao quanh thiết bị có tác dụng giúp thiết bị không bị quá nhiệt. Nước làm mát chất lượng phải ổn định nhiệt độ cao, độ nhớt thấp, không độc, có tính trơ hoá học để không gây sự ăn mòn hệ thống làm lạnh. Trong 1 vài ứng dụng đặc biệt yêu cầu nước làm mát phải có tính cách điện.

Phân loại nước làm mát ô tô

- Nước làm mát ô tô màu xanh: không cần pha trộn mà đổ trực tiếp vào bình sau khi mở nắp. Loại nước làm mát này nên được thay sau mỗi 2 năm sử dụng xe.

- Nước làm mát ô tô màu đỏ: pha với nước lọc theo tỷ lệ 50:50. Loại nước làm mát này nên được thay sau 80.000 km di chuyển đầu tiên và 40.000 km tiếp theo.

- Nước làm mát ô tô màu hồng: không cần pha với nước mà đổ trực tiếp vào bình. Loại nước làm mát này được đánh giá có độ bền cao hơn hai loại nước làm mát trên. Các chuyên gia khuyên rằng, với loại nước làm mát này, chủ xe nên thay sau 160.000km di chuyển đầu tiên và mỗi 80.000 km tiếp theo.

nuoc-lam-mat-o-to-loai-nao-tot-phan-loai-nuoc-lam-
Nước làm mát ô tô được phân chia theo màu sắc riêng biệt

Nước làm mát ô tô loại nào tốt

Theo banxehoi.com, Trên thị trường Việt Nam hiện nay có rất nhiều loại nước làm mát. Chúng tôi xin cung cấp tới quý độc giả 3 loại nước làm mát đang được ưa chuộng tại Việt Nam và được các chuyên gia kinh nghiệm chăm sóc và bảo dưỡng ô tô khuyên dùng.

FOCAR

Nước làm mát FOCAR được sản xuất dựa trên công nghệ OAT và nguồn nguyên liệu nhập khẩu uy tín từ Đức. Loại nước làm mát này sử dụng ở dạng nguyên chất, đổ liền sau khi mở nắp. Tuy nhiên, người dùng cần lưu ý không đổ nước làm mát Focar cùng những loại nước làm mát khác chứa borat hay nitrat.

PRESTONE

PRESTONE là loại nước làm mát xuất xứ từ Mỹ, sử dụng ngay sau khi mở nắp và không cần pha trộn với nước. Ưu điểm của nước làm mát PRESTONE là người dùng không cần pha trộn với nước, tránh tình trạng lẫn tạp chất trong quá trình pha trộn. Giá thành của loại nước làm mát này cũng khá hợp lý, phù hợp với tiêu chí mặt bằng chung tại Việt Nam.

ABRO

ABRO cùng là thương hiệu nước làm mát đến từ Mỹ, là dung dịch đậm đặc và cần được pha loãng với nước cất theo tỷ lệ nhất định tỷ lệ 1:10 (1 phần nước làm mát ABRO và 10 phần nước).

Những lưu ý khi thay nước làm mát ô tô

Theo Toyota, Không nên sử dụng những dung dịch làm mát khác nhau, nếu trường hợp châm thêm nước làm mát khách hàng nên sử dụng dòng nước làm mát ô tô đã sử dũng trong những lần bảo dưỡng trước đó

Dung dịch làm mát trên xe hơi nên được hòa trộn với tỉ lệ là 60% dung dịch làm mát với 40% dung dịch nước. Không được dùng nước lã để thay thế nước làm mát động cơ.

Tìm vị trí bình nước làm mát động cơ và tháo nắp đậy bình.

Nên kiểm tra dung dịch làm mát thường xuyên để phòng ngừa trường hợp nước làm mát ô tô thấp hơn mức cho phép, tránh được những hư hại về động cơ cho xe của mình

Sử dụng nước làm mát theo chỉ dẫn và chỉ những dòng sản phẩm mới được sử dụng cho xe của mình.

Trên đây là những lưu ý khi thay mới nước làm mát cho xe ô tô cũng như loại nước làm mát ô tô nào tốt nhất. Hy vọng rằng từ những chia sẻ trên của chúng tôi sẽ giúp ích cho bạn ít nhiều trong quá trình sử dụng dòng sản phẩm này.

 

Ý kiến của bạn

Bình luận