Chọn 60 câu đều là A trong bài thi trắc nghiệm có phạm quy chế?

22/04/2017 07:35

Ông Trần Văn Nghĩa cho rằng thí sinh chỉ chọn một đáp án trong đề thi trắc nghiệm (ví dụ chọn 60 câu đều là A) không vi phạm quy chế thi, nhưng có khả năng bị điểm liệt.

tranvannghia
Ông Trần Văn Nghĩa, Phó cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định Chất lượng Giáo dục, Bộ GD&ĐT. Ảnh: Quyên Quyên.

Theo thống kê của Bộ GD&ĐT, kết thúc đợt đăng ký xét tuyển (đến 17h ngày 20/4), có 321.451 thí sinh (chiếm 37,39%) đăng ký tổ hợp bài Khoa học tự nhiên; 417,334 thí sinh (chiếm 48,54%) đăng ký bài Khoa học xã hội; 71,046 thí sinh (chiếm 8,26%) đăng ký cả hai bài thi.

Phần đông sĩ tử chọn 4-5 nguyện vọng xét tuyển vào đại học, số ít thí sinh chọn đến 21 nguyện vọng. 

Ông Trần Văn Nghĩa, Phó cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ GD&ĐT) thông tin với thí sinh đăng ký 21 nguyện vọng, phần mềm lọc ảo của bộ vẫn thực hiện được.

Hiện tại, phần mềm lọc ảo rà soát lần cuối, sau đó bộ sẽ tập huấn cho các trường tham gia.

Cũng theo ông Nghĩa, quy chế thi THPT quốc gia 2017 không có quy định cấm thí sinh đánh duy nhất một đáp án trong đề thi trắc nghiệm.

Tuy nhiên, ông Nghĩa cảnh báo việc xây dựng đáp án đúng trong đề thi hoàn toàn ngẫu nhiên. Khi thí sinh chỉ đánh một đáp án trong đề thi (ví dụ chỉ chọn A, B, C hoặc D trong cả 60 câu) vẫn có thể đạt dưới 1 điểm (điểm liệt). Do đó, thí sinh cần phải cân nhắc kỹ trước khi làm bài thi.

Đại diện Bộ GD&ĐT này chia sẻ hiện đã cận kỳ thi THPT quốc gia, thí sinh nên phân bổ thời gian hợp lý để ôn tập sao cho hiệu quả. Các em nên bám sát câu hỏi trong đề thi minh họa mà Bộ GD&ĐT đã công bố.

Bên cạnh đó, thí sinh cũng cần phải nắm được những quy định đối với việc làm bài thi, đặc biệt là các bài thi tổ hợp để tránh xảy ra những sai sót không đáng có.

Lichthi
Lịch thi THPT quốc gia 2017. Đồ họa: Phượng Nguyễn.

Từ ngày 21/6, thí sinh sẽ bước vào kỳ thi THPT quốc gia kéo dài 2,5 ngày. Để xét công nhận tốt nghiệp, thí sinh phải thi 3 bài bắt buộc là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và chọn một trong 2 bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội.

Trừ Ngữ văn thi tự luận, các môn còn lại thi trắc nghiệm.

Ý kiến của bạn

Bình luận