Choáng với mô tô chạy 500 km chỉ bằng 1 lít nước lã

Sản phẩm 26/07/2015 06:42

Chiếc mô tô của ông Ricardo Azevedo đến từ Brazil chạy bằng điện và khí hyđrô lấy từ nước.

 

tapchigiaothong-mo-to-chay-bang-nuoc-la-1437815890
 

Ông Ricardo Azevedo đến từ thủ đô Sao Paulo của Brazil đã khiến nhiều người sửng sốt khi sở hữu một chiếc mô tô có thể chạy bằng nước lã. Theo Azevedo, chiếc mô tô của ông có thể chạy hết quãng đường lên đến 500 km chỉ bằng 1 lít nước lã.

Chiếc mô tô “kỳ diệu” của ông Azevedo được gọi bằng cái tên T Power H2O. Sau khi nghe tên, nhiều người có thể đoán ra chiếc mô tô của ông Azevedo chạy bằng khí hyđrô. Về cơ bản, nguồn cung cấp sức mạnh của chiếc mô tô này bắt nguồn từ nước lã và một bộ ắc-quy xe hơi nằm “lộ thiên” bên ngoài. Ắc-quy sản sinh điện trong khi phân tử hyđrô được tách ra từ nước để chiếc mô tô của ông Azevedo có thể hoạt động.

Trong đoạn video đăng lên YouTube, ông Azevedo đã uống nước trong chai để chứng minh đây không phải là những loại dung dịch khác. Sau đó, ông đổ nước vào bình chứa và lái mô tô băng băng trên đường.

Ngoài ra, ông Azevedo còn giải thích cả nguyên lý hoạt động của chiếc mô tô. Theo ông Azevedo, chiếc mô tô có thể dùng cả những nguồn nước bị ô nhiễm ở sông ngòi.

Người dân Brazil hiện đang tích cực quảng bá chiếc mô tô của ông Azevedo như một phát minh thân thiện với môi trường. “Ưu điểm của chiếc mô tô hoạt động dựa trên khí hyđrô lấy nước từ nước chính là không phát thải khí độc hại với môi trường. Những gì bay ra từ ống xả của chiếc mô tô đều là hơi nước. Điều này hoàn toàn khác với xe chạy bằng xăng vốn thải ra khí CO2 độc hại”, ông Azevedo phát biểu với phóng viên trang Ruptly của Nga.

Ý kiến của bạn

Bình luận