Choáng với lối sống, phong cách kiểu "chợ trời" của cán bộ

Tác giả: Phạm Trọng Nghị

saosaosaosaosao
Xã hội 19/04/2017 09:15

Dư luận đang không bằng lòng với lối sống suy thoái, xử sự kiểu dân đen của một số cán bộ trong thời gian gần đây, tại các cơ quan chính quyền địa phương.

Sếp choảng nhau tóe máu trên đường đi công tác

Vụ việc xẩy ra giữa hai “Sếp” của Sở Tài nguyên & Môi trường tỉnh Kon Tum, một ông là Phó Chi cục quản lý đất đai, còn ông kia là Trưởng phòng Tài nguyên nước, khiến dư luận mườn tượng đó là cách xử sự của những kẻ côn đồ ngoài xã hội, bởi vụ việc phải nhờ đến lực lượng Công an thụ lý giải quyết.

Cụ thể;  vào ngày 16/3, Sở Tài Nguyên & Môi trường tỉnh Kon Tum cử 8 cán bộ đi công tác tại huyện Ia H’drai, sau khi hoàn thành chuyến công tác đoàn đã ghé giao lưu, ăn cơm và uống bia với một số đồng nghiệp tỉnh Gia Lai tại Tp.Pleiku. Chiều tối cùng ngày trên đường trở về, giữa ông Vinh và ông Phương đã xảy ra mâu thuẫn, xô xát trên xe ôtô với mẩu việc trẻ con  đó là, trong lúc giao lưu uống bia tại sao không mời bia khách mà cứ mời anh em cùng cơ quan. Trong khi đó, ông Diệp Xuân Vinh là Chi cục Phó Chi cục quản lý đất đai còn ông Cao Minh Phương - Trưởng Phòng Tài nguyên nước.

01
Cán bộ xử nhau sau khi ăn nhậu ảnh minh họa

Vụ việc không dừng lại ở đó, sau khi về tới nhà, ông Vinh đã đưa vợ và người quen vác dao kiếm tìm đến nhà ông Phương trên đường Hùng Vương, TP.Kon Tum để hành hung, một số đối tượng la hét đòi chém giết. Lúc này ông Phương quả quyết, nếu ông không bị vợ con nhốt trong phòng thì sự việc sẽ khó lường.

Vụ việc gây náo loạn cả khu phố khiến người dân được một phen chết khiếp vì sự xử sự kiểu côn đồ của hai vị cán bộ lãnh đạo Sở Tài Nguyên & Môi trường. sự việc chỉ kết thúc khi lượng Công an phường Quang Trung (TP.Kon Tum) và Cảnh sát 113 đến can thiệp bắt giữ một số đối tượng và tịch thu hung khí, đưa lên trụ sở công an làm việc.

Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Gia Lai bị vợ kiện ngoại tình

Đó là trường hợp của của ông Vũ ngọc A, theo đơn trình bày của bà Hồng (sn 1978, tên nhân vật đã được thay đổi)-vợ ông A gửi lãnh đạo tỉnh ủy, UBND tỉnh cùng các cơ quan chức năng tỉnh Gia Lai, họ kết hôn vào năm 2001. Khi đó, bà làm giáo viên, ông làm cán bộ nông nghiệp, cùng công tác tại huyện Phú Thiện. Cuối năm 2010 ông A được tổ chức cử đi học cao cấp lý luận chính trị ở Đà Nẵng sau đó được đề bạt làm phó Giám đốc Sở. Trong thời gian này, ông A. đã cặp bồ với một cô gái tên H. (sn 1990, trú TP. Pleiku) đang học Trung cấp kế toán tại Đà Nẵng. Thấy chồng có biểu hiện sinh hoạt bất thường, bà Hồng đã bí mật tìm hiểu thì phát hiện mối quan hệ ngoài luồng trên. Để giữ thể diện cho chồng cũng như hạnh phúc gia đình, bà Hồng đã tìm đến nhà cảnh cáo cô H., yêu cầu chấm dứt chuyện này. Sau đó, ông A. và cô H. đều hứa sẽ thực hiện. Tuy nhiên, cuối năm 2011, bà Hồng được rút về dạy ở một trường tại TP. Pleiku thì phát hiện chồng mình vẫn còn duy trì mối quan hệ với H., thậm chí ông còn bố trí công việc cho cô này tại dự án W10 do ông làm Giám đốc.

02
Phó giám đốc sở bị vợ tố ngoại tình ảnh minh họa

Trong thời gian này Ông A. lấy khoảng 4 tỷ đồng tiền trong nhà mua căn hộ chung cư cao cấp đứng tên H. ở Hà Nội. Và sau đó, vào tháng 7/2016 thì ông A. không về nhà cho đến nay. “Tôi là một người vợ chỉ biết chăm sóc con cái và cung phụng chồng. Dù rất đau đớn nhưng 7 năm nay tôi vẫn luôn cố gắng khuyên can chồng chấm dứt mối quan hệ bất chính này để về với vợ con song tình hình ngày càng trở nên trầm trọng. Vào tháng 12/2016, chồng tôi sau giờ làm việc đã đến nhà cha mẹ cô H. ăn ở, tôi đã bắt quả tang nhưng sau đó ông A. còn mượn bia rượu về nhà đánh tôi. Đến nước này, tôi không thể nào chịu đựng được nữa”, bà Hồng bức xúc.

Ông Trương Phước Anh-Giám đốc Sở nông nghiệp và phát triển nông thôn Gia Lai cho biết, đã nhận được đơn tố cáo của bà Hồng và cũng đã giao cho phòng tổ chức, đảng bộ vào cuộc. Ông A. là phó Giám đốc Sở, thuộc diện cán bộ cấp thường vụ nên chuyện của ông này khiến anh em ở cơ quan đặc biệt quan tâm. “Sở phải tiến hành xử lý nghiêm túc vụ việc để dẹp yên dư luận”, quan điểm của ông Giám đốc Sở.

Quan xây biệt phủ không phép

Theo đó, người dân đang  bất bình trước "biệt phủ" xây dựng không phép kéo dài nhiều năm, điều đáng nói ở đây là một công trình sai phạm này lại là hành vi của một vị cán bộ cấp tỉnh, diễn ra công khai trong thời gian dài nhưng không có một ngành chức năng nào can thiệp, xử lý? 

Một người dân gần đó bức xúc cho rằng, quan chức vô tư xây trái phép dinh thự to lớn nhất nhì của tỉnh Kon Tum, trong nhiều năm thì không thấy cơ quan nào xử lý mà người dân chỉ cần xây nhà tạm để trú mưa, nắng khi đi làm rẫy lại bị cưỡng chế, phá bỏ.

Các trường hợp trên đã ảnh hưởng lớn đến uy tín của lòng dân đối với cán bộ Đảng viên. Hành vi vi phạm này làm giảm lòng tin của dân đối chính quyền địa phương. Thiết nghĩ, vụ việc trên sớm được xử lý nghiêm trước pháp luật. Tất cả vì kỷ cương phép nước và lòng tin của nhân dân đối với pháp luật.

Ý kiến của bạn

Bình luận