Cho đầu tư mở các bến ở khu cảng Nhà Rồng - Khánh Hội

Thị trường 09/09/2017 06:54

Theo đề xuất của các đơn vị liên quan, việc quy hoạch lại khu cảng Nhà Rồng - Khánh Hội nhằm đáp ứng khả năng khai thác các tàu hành khách nội địa và quốc tế với quy mô hợp lý.

 

Cho đầu tư mở các bến ở khu cảng Nhà Rồng - Khánh
Cảng Nhà Rồng - Khánh Hội sẽ quy hoạch lại để đáp ứng việc khai thác tàu khách nội địa và quốc tế - Ảnh: THUẬN HỮU

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến vừa có chỉ đạo liên quan đến vị trí cảng, bến phục vụ vận tải hành khách và du lịch đường thủy khu vực trung tâm thành phố.

Theo đó, bến Bạch Đằng là bến trung tâm, vừa phục vụ hoạt động vận tải hành khách công cộng vừa phục vụ du lịch đường thủy theo kế hoạch phát triển sản phẩm du lịch đường thủy TP.HCM giai đoạn 2017-2020 đã được phê duyệt.

Đối với khu vực cảng Nhà Rồng - Khánh Hội, có hệ thống cầu cảng đã được đầu tư hoàn chỉnh, kết nối giao thông đường thủy, đường bộ thuận lợi, có vị trí quan trọng trong phát triển vận tải hành khách và du lịch đường thủy. 

Do đó, để tạo điều kiện phát triển vận tải hành khách và du lịch, lãnh đạo TP giao Sở Quy hoạch - kiến trúc chủ trì, phối hợp Sở Giao thông Vận tải, Sở Du lịch và các đơn vị liên quan đề xuất lại quy hoạch khu cảng này đáp ứng khả năng khai thác các tàu hành khách nội địa và quốc tế với quy mô hợp lý. 

Đồng thời, các đơn vị cũng phải quy hoạch khu chức năng và các dịch vụ hỗ trợ trên bờ, nhằm đảm bảo thuận lợi, hiệu quả trong khai thác vận tải hành khách và du lịch.

Đối với các bến dọc bờ sông Sài Gòn, Sở GTVT chủ trì đẩy nhanh tiến độ lập quy hoạch mạng lưới đường thủy và cảng bến, trong đó xác lập cụ thể vị trí từng bến (bến đón trả khách, bến neo đậu) trên sông Sài Gòn, làm cơ sở kêu gọi đầu tư, đáp ứng nhu cầu vận tải hành khách và du lịch bằng đường thủy.

Việc đầu tư các bến thực hiện theo chủ trương xã hội hóa, khuyến khích các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực vận tải đường thủy hoặc các doanh nghiệp khai thác các dịch vụ trên bờ đầu tư hệ thống bến.

Ý kiến của bạn

Bình luận