CHK Nội Bài lên tiếng vụ khách tố nhân viên sân bay móc trộm cherry

Giao thông 24h 05/06/2016 15:34

Đại diện CHKQT Nội Bài cho rằng qua hình ảnh camera đã xác định kiện hành lý của hành khách Cody Vũ không có dấu hiệu moi móc, rách vỡ.

Trước thông tin của một hành khách đi máy bay tên Cody Vũ (từ Mỹ về Việt Nam) bị hao 1/3 số quả cherry trong kiện hoa quả ký gửi, ngày 4/6, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cho biết, anh này đi trên chuyến bay của hãng hàng không Japan Airlines từ sân bay Narita về Nội Bài.

Thời điểm hạ cánh chuyến bay lúc gần 22h hôm 31/5. Trên tàu bay lúc này có 5 thùng hàng đã niêm phong, được 3 nhân viên lái xe đầu kéo vận chuyển vào khu vực đảo hành lý Nhà ga hành khách T2.

Theo đại diện Cảng hàng hàng không quốc tế Nội Bài, tất cả các xe đầu kéo đều gắn thiết bị giám sát hành trình. Quãng đường vận chuyển hàng là 150 m và thời gian vận chuyển là 2 phút/mỗi xe đầu kéo.

Khi đưa hàng vào khu vực đảo hành lý, nhân viên bốc xếp mở niêm phong thùng hàng trước sự giám sát của nhân viên giám sát sân đỗ, nhân viên phục vụ hành lý và đại diện hãng hàng không Japan Airlines.

CHK Nội Bài lên tiếng vụ khách tố nhân viên sân ba
Hành khách Cody Vũ cho rằng số cherry mà mình mang từ Mỹ về Việt Nam đã bị hao hụt sau quá trình vận chuyển. Ảnh: Facebook Cody Vũ.
 

Qua hình ảnh camera ghi lại, lực lượng chức năng xác định kiện hàng của anh Cody Vũ không có dấu hiệu moi móc rách vỡ. Lúc 22h23, hành khách này đã nhận hành lý, chất lên xe đẩy rồi đưa ra ngoài sảnh bình thường. 

Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cho biết, thời điểm Cody Vũ nhận hành lý có nhân viên phục vụ mặt đất, nhân viên hãng hàng không Japan Airlines. Tuy nhiên, tất cả dây chuyền phục vụ không nhận được bất cứ phản hồi nào của khách.

Cảng này khẳng định, toàn bộ quy trình phục vụ chuyến bay trên đúng quy định. "Với các dữ liệu hiện có, chúng tôi nhận định không thể có hành vi can thiệp trái phép vào hành lý của khách (bóc hành lý, lấy trộm hoa quả, dán lại) tại cảng", vị đại diện cung cấp.

Theo quy định của pháp luật, hành lý ký gửi của hành khách Cody Vũ phải được kiểm tra hải quan theo quy định. Tuy nhiên, phía hàng không dân dụng không có quyền truy cập vào các hình ảnh giám sát của lực lượng Hải quan để xác minh.

Hành khách khi nhận hành lý ký gửi cần kiểm tra lại bên ngoài hành lý, nếu có nghi vấn, cần thông báo ngay cho đại diện hãng hàng không vận chuyển. Nếu cần thiết, phải phản ánh cho Cảng vụ hàng không qua các đường dây nóng.

Trước thông tin trên từ Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, hành khách Cody Vũ cho biết anh sẽ xem lại toàn bộ hình ảnh quá trình vận chuyển hành lý tại sân bay Nội Bài.

Tuy nhiên, đại diện phía Cảng cho rằng do có nhiều hình ảnh và thông tin của các khách hàng khác nên theo quy định không thể công khai được. Đơn vị sẵn sàng cung cấp cho các cơ quan có thẩm quyền.

Ý kiến của bạn

Bình luận