Chính thức thông tuyến Đường sắt Bắc - Nam qua Đèo Cả

Tác giả: Lê Minh

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 15/11/2017 07:08

Trưa ngày 14/11/2017, Tổng công ty ĐSVN đã tổ chức tàu chạy thử tải qua Đèo Cả.


A51D19F5-7D39-477D-8F22-BB61F110687F.
Trưa ngày 14/11/2017, Tổng công ty ĐSVN đã tổ chức tàu chạy thử tải qua Đèo Cả

Với quyết tâm và nỗ lực khắc phục hậu quả bão lũ, phấn đấu thông đường trong thời gian sớm nhất của CBCNV đường sắt, sau thời gian 10 ngày tiến hành phong tỏa, huy động mọi phương tiện và hàng trăm công nhân làm việc làm việc 3 ca liên tục trong ngày phục vụ công tác cứu chữa, dự kiến, vào lúc 11h ngày 14/11/2017, Tổng công ty ĐSVN sẽ tổ chức tàu chạy thử tải qua Đèo Cả (đoạn từ km 1226+780 Km 1226+825 khu gian Hảo Sơn - Đại Lãnh).  

Sau khi thử tải, nếu đảm bảo an toàn sẽ  trả đường với tốc độ V=5 km/h qua công trình trên, chính thức thông tàu trên toàn tuyến đường sắt Hà Nội- TP Hồ Chí Minh vào đầu giờ chiều nay sau nhiều ngày gián đoạn vì sạt lở do bão số 12

Như vậy, Tổng công ty ĐSVN đã hoàn thành công tác sửa chữa giai đoạn 1 bước 1, trả tốc độ 5km/h sớm hơn thời gian dự kiến 1 ngày, đảm bảo chất lượng, tiến độ thi công và an toàn lao động

Hiện, Tổng công ty ĐSVN đã chỉ đạo các đơn vị liên quan làm tốt công tác chuẩn bị máy móc, vật tư nhân lực để triển khai công tác khắc phục giai đoạn 2 bước 1 ngay sau khi trả tốc độ 5 km/h...

Về kế hoạch tổ chức chạy tàu, từ ngày 14/11, Tổng công ty ĐSVN đã tổ chức chạy tàu khách và tàu hàng bình thường trở lại. Cụ thể: Tổ chức chạy các tàu SE1/2, SE3/4, SE5/6, SE7/8 (không thực hiện việc chuyển tải hành khách giữa 2 ga Giã – Tuy Hòa và ngược lại) và từ ngày 15/11/2017, tổ chức chạy lại tàu SE9/10.

020152A1-6E0D-497B-8863-5C0CA2F74E58.
Công tác thử tải được đảm bảo đúng tiến độ

Trước đó, do hậu quả bão số 12, đường sắt Bắc – Nam qua khu vực Đèo Cả bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Đặc biệt, từ Km 1226+780 –Km 1226+825 khu gian Hảo Sơn - Đại Lãnh bị sụt trượt nặng, uy hiếp an toàn chạy tàu, phải phong tỏa để sửa chữa. Tuy nhiên, do đoạn từ km km 1226+780 - km 1226+825 có mức độ hư hỏng nặng, nằm trong khu vực có địa hình khó khăn, phức tạp (một bên là núi cao, mọt bên là biển), địa hình thi công chật hẹp… vì vậy, công tác thi công sửa chữa gặp rất nhiều khó khăn.

Với quyết tâm thông tàu trong thời gian sớm nhấtTổng công ty Đường sắt Việt Nam đã cố gắng, quyết liệt trong công tác chỉ đạo, thi công 24/24 giờ; Ngoài các đơn vị sở tại là Công ty CPĐS Phú Khánh, Công ty CP TTTH đường sắt Sài Gòn, Tổng công ty đã điều động tăng cường nhân lực, thiết bị, máy móc từ các Công ty CP đường sắt Thanh Hóa, Nghĩa Bình, Thuận Hải và Công ty CP thông tin tín hiệu đường sắt Đà Nẵng tham gia cứu chữa. 

Lãnh đạo Tổng công ty ĐSVN thường trực trực tiếp chỉ đạo tại hiện trường; xây dựng phương án tổ chức thi công hợp lý; phân công cụ thể theo từng hạng mục công việc độc lập để đẩy nhanh tiến độđảm bảo chất lượng, tiến độ và an toàn thi công.

Ý kiến của bạn

Bình luận