Chính thức ra mắt siêu sedan BMW M5 Competition 2018

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Đánh giá 09/05/2018 14:53

Với động cơ V8 4.4L tăng áp được đẩy lên 625PS, BMW M5 Competition sở hữu hiệu năng tốc độ ngang ngửa với nhiều siêu xe hiện nay.

xedoisong_supersedan_bmw_m5_competition_2018_625ps
Sau loạt thông tin hé lộ, cuối cùng BMW đã chính thức công bố phiên bản mạnh hơn của M5 thế hệ mới – chiếc M5 Competition. 

Ngoài việc đưa động cơ lên mức công suất cao hơn, BMW còn thực hiện một số tinh chỉnh, giúp chiếc sedan đạt hiệu năng vận hành thể thao kịch tính hơn nữa, đặc biệt là khả năng tăng tốc 0-100km/h chỉ mất 3,3 giây.

Trên chiếc M5 Competition, BMW vẫn trang bị động cơ V8 4.4L với công nghệ tăng áp M TwinPower Turbo như trên M5 tiêu chuẩn song đã được tăng thêm 25 mã lực, lên mức 460kW/625PS tại 6.000v/ph, mô-men xoắn đạt 750Nm – giữ nguyên mức như M5 tiêu chuẩn. Mô-men xoắn cực đại đạt được trong dải tua rộng, từ 1.800-5.800v/ph, tức là dải rộng hơn 200rpm so với bản M5 tiêu chuẩn.

Nhờ những tinh chỉnh, chiếc M5 Competition có thể tăng tốc 0-100km/h chỉ mất 3,3 giây và 0-200km/h mất 10,8 giây – nhanh hơn 0,1 giây trong 0-100km/h và 0,3 giây trong 0-200km/h so với M5 tiêu chuẩn. Vận tốc tối đa của xe đạt 305km/h. 

Phát huy hiệu suất cho động cơ là hộp số 8 cấp M Steptronic. Có 3 chế độ khác nhau lựa chọn gồm Comfort, Sport và Sport Plus, thay đổi qua bộ chuyển đổi Drivelogic ở cần số.

xedoisong_supersedan_bmw_m5_competition_2018_625ps

 

xedoisong_supersedan_bmw_m5_competition_2018_625ps


Như chiếc M5 tiêu chuẩn, M5 Competition sử dụng hệ dẫn động 4 bánh M xDrive được tính toán tối ưu độ bám, đặc biệt là trong các tình huống tăng tốc. Ngoài ra, việc kết hợp điều khiển giữa hệ dẫn động M xDrive và vi sai chủ động Active M Differential trên M5 Competition có khả năng đáp ứng linh hoạt hơn. Việc thiết lập hệ dẫn động M xDrive có thiên hướng về cầu sau là một yếu tố khác để đem lại sự linh hoạt cho chiếc xe. Thêm vào đó, cài đặt chế độ dẫn động chỉ cầu sau (2WD) cũng đáp ứng sở thích của nhiều tay lái thích kiểu xe dẫn động cầu sau thuần chất.

Bên cạnh nâng cấp hệ động lực, hệ thống điều khiển, BMW cũng tinh chỉnh hệ thống treo đảm bảo đáp ứng chính xác, phối hợp hoàn hảo với việc tăng công suất. Tiêu chuẩn hệ thống xả M Sport với tính năng điều khiển van và tạo ra thứ âm thanh cực kỳ phấn khích trên đường đua.

M5 Competition được trang bị bộ mâm hợp kim nhẹ M thể thao với thiết kế 7 chấu chữ Y và phối 2 gam màu. Bộ mâm kích cỡ 20-inch đi kèm với lốp 275/35R20 ở bánh trước và 285/35R20 ở bánh sau. 

M5 Competition không khác biệt nhiều lắm về ngoại thất so với M5 tiêu chuẩn. Ngoài khác ở bộ mâm xe, các chi tiết chú ý trên bản Competition là lưới tản nhiệt đen bóng, ốp gương chiếu hậu ngoài màu đen, chi tiết trang trí khe gió hông thân trước màu đen. Phần đuôi xe khác rõ ràng hơn khi phần dưới cản sau màu đen, chụp ống xả chrome đen có logo “M5 Competition” đặc trưng.

Trong nội thất M5 Competition có các dây đai an toàn phối màu đặc trưng của BMW M GmbH, thảm sàn có logo “M5” và đặc biệt là trang trí “M Competition” xuất hiện ở bảng đồng hồ khi người lái bắt đầu khởi động xe.

Ý kiến của bạn

Bình luận