Chính thức ra mắt Maserati Levante Trofeo đấu Porsche Cayenne Turbo

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 29/03/2018 14:34

Tăng tốc 0-100km/h mất 3,9 giây và có thể đạt trên 300km/h, Maserati Levante Trofeo lọt vào danh sách những chiếc SUV nhanh nhất Thế giới.

 

xedoisong_supersuv_maserati_levante_trofeo_2018_ne
Với khả năng tăng tốc 0-100km/h chỉ mất 3,9 giây và vận tốc tối đa trên 300km/h, Maserati Levante Trofeo đã chính thức trở thành đối trọng với Porsche Cayenne Turbo

Maserati đã chọn New York Auto Show 2018 để ra mắt toàn cầu mẫu xe mới Maserati Levante Trofeo, không chỉ là phiên bản đỉnh nhất của dòng Levante mà đây còn là một trong những mẫu xe mạnh và nhanh nhất mà Maserati từng sản xuất. Nếu Levante được biết đến là “cơn gió Địa Trung Hải” thì Maserati còn ví von Levante Trofeo là một “Cơn bão” trong phân khúc xe SUV high-end thể thao sang trọng.

Với khả năng tăng tốc 0-100km/h chỉ mất 3,9 giây và vận tốc tối đa trên 300km/h, Maserati Levante Trofeo đã chính thức trở thành đối trọng với Porsche Cayenne Turbo cũng với khả năng tăng tốc tương tự, nhưng tốc độ tối đa của chiếc SUV người Đức chỉ ở mức 285km/h.

Trái tim sức mạnh của Levante Trofeo nằm ở động cơ 3.8L V8 Twin-Turbo do Ferrari phát triển, đạt công suất cực đại 590 mã lực tại 6.250v/ph và mô-men xoắn cực đại 730Nm tại dải vòng tua 2.250-5.000v/ph. Hệ dẫn động 4 bánh thông minh Q4 giúp tối ưu độ bám cho xe.

Cho đến nay, Levante Trofeo chính thức ghi tên vào danh sách một trong những chiếc SUV nhanh nhất thế giới với vận tốc đạt trên 300km/h. Hệ động lực của xe đạt tỉ lệ trọng lượng/công suất ở mức 3,6kg/hp. Hiệu suất phanh của xe 100-0km/h mất 34,5 mét.

Levante Trofeo có tỉ lệ phân bổ trọng lượng 50:50 lý tưởng cùng trọng tâm thấp – đặc tính chung của mọi phiên bản Levante, kết hợp với hệ thống treo được tinh chỉnh đáp ứng hiệu suất cao, giúp xe có khả năng cân bằng ổn định xuất sắc ở tốc độ cao.

Trên Levante Trofeo, chế độ lái “Corsa” mới tích hợp chức năng tối ưu tăng tốc “Launch Control” được bổ sung thêm cùng với các chế độ sẵn có: Normal; I.C.E., Sport và Off-Road. Chế độ “Corsa” được điều chỉnh tối ưu đáp ứng của động cơ và mở van xả hết mức khi tăng tốc, cũng như thời gian chuyển số nhanh hơn, hệ thống treo khí nén hạ thân xe xuống mức thấp hơn, hệ thống giảm chấn Skyhook thể thao hơn.

 Bên cạnh đó, hệ thống kiểm soát thân xe tích hợp IVC (Integrated Vehicle Control) lần đầu tiên được Maserati trang bị cho một chiếc Levante giúp cải thiện độ linh động nhạy bén trong vận hành của xe, đem lại hiệu suất vận hành tối ưu cũng như những cảm xúc lái thể thao mãnh liệt hơn. Maserati cho biết hệ thống IVC giúp tránh chiếc xe bị mất ổn định gây ra bởi những “khiếm khuyết” của người lái, mà vốn hệ thống ổn định điện tử ESP truyền thống không khắc phục được. Bản thân chiếc Levante Trofeo cũng vẫn có cả hệ thống ESP và kiểm soát độ bám Traction Control.

Về thiết kế, Levante Trofeo mang đậm chất thể thao hơn so với những chiếc Levante khác. Điểm khác biệt dễ nhận thấy nằm ở phần đầu xe mạnh mẽ hơn cũng như cản sau. Bộ mâm xe Orione 22-inch bằng nhôm đúc – mâm lớn nhất trên một mẫu Maserati – cho phép hoàn thiện bề mặt mâm dạng bóng hoặc nhám. Trên ca-pô của xe có 2 khe thông gió làm hiệu suất làm mát cho động cơ. Các chi tiết khí động học như cánh hướng gió cản trước, hướng gió ốp sườn và phần ốp cản sau bằng sợi carbon.

Levante Trofeo được Maserati trang bị tiêu chuẩn đèn pha Matrix LED toàn phần. Logo “Cây đinh ba” ở trụ C của xe nay còn có thêm dòng chữ nhỏ “TROFEO” tinh tế. 

Bên trong xe, thiết kế nội thất Levante Trofeo là sự kết hợp vẻ đẹp sang trọng quý phái với chất thể thao tốc độ. Các ghế ngồi thể thao cao cấp bọc da, ấn tượng với chỉ khâu logo “Trofeo” trên tựa đầu ghế ngồi. Các chi tiết trang trí bằng sợi carbon xuất hiện, đồng hồ chỉ báo vòng tua có thêm logo “V8”. Xe được trang bị tiêu chuẩn hệ thống thông tin giải trí Maserati Touch Control Plus, cùng hệ thống âm thanh thượng hạng Bowers & Wilkins 1.280w với 17 loa cho chất lượng trình diễn âm không thể chê trách.

Nhân dịp ra mắt toàn cầu tại New York Auto Show 2018, Maserati cũng giới thiệu phiên bản Levante Trofeo Launch Edition với số lượng rất hạn chế và dành riêng cho khách hàng ở Mỹ và Canada.

Maserati Levante Trofeo sẽ được sản xuất lắp ráp từ mùa Hè năm nay tại nhà máy Maserati ở Mirafiori, Turin, Italy.

Ý kiến của bạn

Bình luận