Chính thức ra mắt Hyundai i30 2020

Đánh giá 28/02/2020 03:01

Hyundai i30 2020 mới được áp dụng thiết kế Sensuous Sportiness cuốn hút, nâng cấp an toàn và đặc biệt thêm công nghệ Mild Hybrid 48V với các động cơ hộp số tiên tiến.

xedoisong_debut_hyundai_i30_2020_fastback_hatchbac

 Hyundai Motor đã chính thức tung ra chi tiết về mẫu xe Hyundai i30 2020 mới, trước khi xe ra mắt công chúng tại Triển lãm Geneva Motor Show 2020 vào đầu Tháng 3 tới. Nhìn chung, Hyundai i30 mới được hãng thiết kế lại với ngoại hình tươi mới, các đặc tính công nghệ kết nối tương tác mới và cho phép tùy chọn một hệ động lực mild-hybrid 48V mới cải thiện hiệu suất vận hành và tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Bên cạnh đó, Hyundai cũng nâng cấp cho cả dòng phiên bản thể thao i30 N Line. Những chi tiết mang dấu ấn thể thao cá tính hơn được lấy cảm hứng từ bản hiệu năng cao Hyundai i30 N vẫn sẽ tiếp tục cho phép trang bị trên các mẫu i30 mới kiểu thân xe hatchback và fastback.

 Hyundai đã tiến hành nâng cấp đáng kể về thiết kế, bao gồm cản trước thiết kế lại theo ngôn ngữ "Sensuous Sportiness" mới, cùng với đèn pha LED mới đem lại cho ngoại hình i30 một diện mạo sắc bén và ấn tượng hơn. Hyundai i30 mới còn có thiết kế cản sau mới, đèn hậu LED mới cũng như các kiểu mâm mới kích cỡ 16, 17 và 18-inch.

 Nội thất của Hyundai i30 mới được điều chỉnh nhẹ một vài chi tiết cũng như thêm màu sắc mới. Tuy nhiên đáng chú ý hơn là xe được bổ sung thêm nhiều tiện ích, công nghệ kết nối tương tác. Một bảng đồng hồ kỹ thuật số 7-inch mới và màn hình trung tâm 10,25 inch cảm ứng chạm cho trải nghiệm hoàn hảo hơn. Nó tương thích với Android Auto và Apple CarPlay. Từ mùa Hè năm nay, xe i30 mới sẽ cho phép trang bị thêm sạc điện thoại không dây. 

xedoisong_debut_hyundai_i30_2020_fastback_hatchbac

Hyundai i30 2020 mới được áp dụng thiết kế Sensuous Sportiness cuốn hút, nâng cấp an toàn và đặc biệt thêm công nghệ Mild Hybrid 48V với các động cơ hộp số tiên tiến. 

 Các tính năng, công nghệ an toàn trên i30 mới được Hyundai chú trọng nâng cấp. Tổ hợp công nghệ an toàn Hyundai SmartSense được hoàn thiện, nâng cao độ an toàn và tiện dụng hơn trước. Hệ thống hỗ trợ theo làn đường LFA (Lane Following Assist) sẽ tự động điều chỉnh vô-lăng để duy trì chiếc xe đi đúng làn đường. Hệ thống hỗ trợ tránh đâm va phía sau RCA nay có thể can thiệp vào phanh chứ không đơn thuần chỉ đưa ra cảnh báo.

Một tính năng mới khá lạ lẫm là Cảnh báo xe phía trước di chuyển (LVDA – Leading Vehicle Departure Alert) – một hệ thống cảnh báo cho người lái biết khi chiếc xe phía trước bắt đầu di chuyển mà người lái không có phản ứng đủ nhanh – ví dụ khi dừng tại các đèn đỏ giao thông. Hyundai i30 cũng có hệ thống đoán nhận điểm mù BSD.  

Ngoài ra, i30 mới vẫn được trang bị tiêu chuẩn các tính năng an toàn như đã có trên mẫu cũ, bao gồm Hỗ trợ tránh đâm va trước FCA với khả năng đoán nhận người đi bộ; Cảnh báo tập trung người lái DAW; Hỗ trợ pha cao tự động HBA; Cảnh báo giới hạn tốc độ thông minh ISLW và hỗ trợ giữ làn đường LKA (Lane Keeping Assist).

Về động lực vận hành, Hyundai i30 mới có nhiều tùy chọn cho khách hàng. Động cơ xăng tăng áp 1.0L T-GDi công suất 120PS sẽ kết hợp với hộp số ly hợp kép 7 cấp mới và cũng có hộp số sàn 6 cấp. Mặc dù vậy, đáng chú ý là Hyundai bổ sung thêm cấu hình mild-hybrid 48V cũng với động cơ này để tăng hiệu quả nhiên liệu. Hệ thống này sẽ lần đầu tiên kết hợp với một hộp số sàn thông minh iMT (Intelligent Manual Transmission) 6 cấp mới.

Hộp số iMT sẽ ngắt động cơ và hộp số sau khi người lái buông chân ga, đưa động cơ vào 2 mức hoạt động tùy theo điều kiện: Mức đầu tiên là động cơ chạy cầm chừng, trong khi mức thứ 2 là tạm thời tắt động cơ. Nhìn chung khi đó chiếc xe di chuyển trên đường theo kiểu chạy trớn. Với những người thích lái xe số tự động, hệ thống Mild Hybrid 48V cũng có tùy chọn hộp số ly hợp kép 7 cấp.

Loại động cơ thứ 2 là máy dầu 1.6L công suất 136PS nay trang bị tiêu chuẩn với hệ thống Mild Hybrid 48V, cho phép hộp số iMT 6 cấp hoặc số tự động 7 cấp ly hợp kép.

Mạnh mẽ nhất là một động cơ xăng tăng áp mới 1.5L T-GDi công suất 160PS, trang bị tiêu chuẩn với công nghệ Mild Hybrid 48V. Hộp số cũng là loại số sàn iMT 6 cấp hoặc số tự động 7 cấp ly hợp kép.

Hyundai i30 đang được hãng xe Hàn quốc bán chủ yếu ở châu Âu, với kiểu thân xe hatchback (3 cửa, 5 cửa), wagon và fastback. Ở một số thị trường khác, i30 được bán với tên gọi Hyundai Elantra GT (hatchback) hay Elantra Touring (wagon).

Phiên bản sedan của dòng xe có tên Hyundai Elantra hiện cũng đang được bán tại Việt Nam, và đang ở chu kỳ cuối thế hệ hiện tại – thế hệ thứ 5 của dòng xe từ năm 2015 và đã có đợt facelift nhẹ năm 2019. Theo giới quan sát dự báo, nhiều khả năng, thế hệ mới – thế hệ thứ 6 của Elantra sẽ được giới thiệu trong năm nay. Khi đó chiếc xe cũng sẽ được áp dụng ngôn ngữ thiết kế Sensuous Sportiness mới nhất, mà thiết kế của i30 mới này có thể là một sự gợi mở trực quan.

Ý kiến của bạn

Bình luận