Chính thức giảm 50% phí trước bạ, mua ô tô tiết kiệm chục triệu

Tác giả: Phúc Lâm

saosaosaosaosao
Thế giới xe 30/05/2020 08:33

Nghị quyết 84 vừa được Chính phủ ban hành cho phép giảm 50% phí trước bạ cho ô tô sản xuất và lắp ráp trong nước đến hết năm 2020.

1
Chính phủ đang rốt ráo đẩy nhanh các giải pháp hỗ trợ ngành công nghiệp ô tô trong nước vượt khó trước tác động tiêu cực của đại dịch Covid-19 - Ảnh minh hoạ.

Ngày 29/5, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết 84 về các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công trong bối cảnh Covid-19. Trong đó có nêu rõ chính sách giảm một nửa lệ phí trước bạ với ô tô sản xuất và lắp ráp trong nước tới hết năm 2020 và có hiệu lực ngay từ ngày ký.

Các khoản thuế tiêu thụ đặc biệt với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước phát sinh từ tháng 3 cũng được gia hạn nộp thuế đến hết năm 2020.

Chính sách giảm lệ phí trước bạ sẽ giúp kích thích thị trường ô tô, khi người mua xe cắt giảm được một phần chi phí. Mức đóng lệ phí trước bạ đối với xe con dưới 10 chỗ ngồi hiện dao động từ 10 đến 12% tuỳ từng điạ phương và 2% đối với xe thương mại (xe khách và xe tải), do vậy, người mua xe sẽ giảm được chi phí lăn bánh không đồng đều theo từng khu vực thị trường. Các nhà sản xuất ô tô không được hưởng lợi trực tiếp từ chính sách này.

Chính phủ đã giao các bộ, ngành nghiên cứu sửa đổi quy định thuế tiêu thụ đặc biệt hỗ trợ phát triển sản xuất trong nước.

Ý kiến của bạn

Bình luận