Chính thức cấm đỗ xe dọc kênh Nhiêu Lộc để giảm ùn tắc

Tác giả: Sơn Khê

saosaosaosaosao
27/03/2016 06:51

Kể từ ngày 26/3, hai tuyến đường Trường Sa và Hoàng Sa dọc kênh Nhiêu Lộc sẽ chính thức cấm đỗ xe từ 6 giờ sáng đến 22 giờ.

IMG_3334
Bảng thông báo cấm đỗ xe được treo dọc tuyến đường Hoàng Sa

 Ngày 26/3,  hai tuyến đường Trường Sa và Hoàng Sa dọc kênh Nhiêu Lộc đoạn từ đường Út Tịch đến cầu Lê Văn Sỹ chính thức cấm đỗ xe trong khung giờ từ 6 giờ sáng đến 22 giờ.

IMG_3296
Hai tuyến đường Trường Sa và Hoàng Sa chính thức cấm đỗ xe vào ngày hôm nay 26/3

Theo Sở GTVT Tp.HCM việc cấm đỗ xe trên hai tuyến đường này nhằm lập lại tình trạng ATGT trên địa bàn cũng như giải quyết vấn nạn lấn chiếm lòng lề đường đang diễn biến hết sức phức tạp. Để thông báo rộng rãi đến người dẫn, Sở GTVT Tp.HCM cũng đã chỉ đạo cho địa phương tiến hành treo các paner thông báo dọc hai bên tuyến đường này để người dân nắm rõ tình hình.

IMG_3316
Hai tuyến đường này thường xuyên kẹt xe vào giờ cao điểm

 

IMG_3323
Các lực lượng CSGT luôn túc trực để phân luồng điều tiết giao thông

Được biết, tuyến đường này được đưa vào sử dụng nhằm giảm ùn tắc cho các trục đường chính vào nội đô Tp.HCM như trục đường Cách Mạng Tháng 8, trục đường Nam Ký Khởi Nghĩa... Tuy nhiên, thời gian gần đây, cứ vào giờ cao điểm là hai tuyến đường thường xuyên ùn tắc kéo dài. Bên cạnh đó, với việc dòng nước trên kênh Nhiêu Lộc được cải thiện khiến nhiều dịch vụ quán ăn, nhà hàng, quá cà phê...mọc lên rầm rộ hai bên đường. Nhiều xe ô tô thường đậu đỗ tràn lan khiến tình trạng giao thông nơi đây luôn ùn tắc.

IMG_3261
Dọc kênh Nhiêu Lộc hiện nay có rất nhiều quán ăn, quán nhậu được mở ra khiến tình trạng giao thông luôn mất ổn định

 Cũng theo Sở GTVT TP.HCM, việc cấm đỗ xe trên hai tuyến đường này sẽ giúp cho khu vực trở nên thông thoáng hơn. Tình trạng giao thông trong giờ cao điểm sẽ được ổn định. Theo ông Lê Hoàng Minh, Phó giám đốc Sở GTVT Tp.HCM hiện nay trong kế hoạch lập lại trật tự ATGT trên địa bàn sẽ có 148 tuyến đường được gắn biển cấm dừng đỗ xe.

 

Ý kiến của bạn

Bình luận