Chính quyền bất lực “nhìn” trạm cân không phép hoạt động trên Quốc lộ 9

Ý kiến 28/09/2015 05:59

Một trạm cân tải trọng đặt trên Quốc lộ 9 chưa có giấy phép hoạt động, gây mất an toàn giao thông một thời gian dài đã bị chính quyền địa phương lập biên bản yêu cầu ngừng hoạt động. Nhưng thay vì chấp hành, trạm cân này vẫn ngang nhiên hoạt động ngày đêm, thách thức các cơ quan chức năng.

tram-can
Mỗi khi trạm cân hoạt động, QL9 đoạn qua xã Tân Thành mất an toàn giao thông

Trạm cân điện tử của bà Lê Thị Tuyết (đặt tại Km76 trên Quốc lộ 9, đoạn qua thôn Bích La Đông, xã Tân Thành, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) được thành lập cách đây một thời gian. Do trạm cân đặt giữa khu dân cư, nên mỗi khi hoạt động làm ảnh hưởng đến cuộc sống của những hộ lân cận.

Gia đình anh Lê Đức Nam nằm sát vách với trạm cân của bà Tuyết. Do không chịu được tiếng ồn và độ rung mỗi khi xe ôtô hàng chục tấn vào trạm cân, anh Nam đã làm đơn kiến nghị gửi chính quyền địa phương.

"Ôtô mấy chục tấn vào ra liên tục. Đèn xe, còi xe, độ rung của xe mỗi lần vào cân như động đất, khiến sinh hoạt của gia đình tôi đảo lộn" - anh Nam nói.

Ngôi nhà của anh Nam vừa mới xây xong, vôi vữa còn nguyên mùi nhưng đã nứt nhiều đường từ khi trạm cân này đi vào hoạt động.

Ông Lê Cảnh Hảo - Trưởng thôn Bích La Đông xác nhận những thông tin anh Nam phản ánh là đúng sự thật: "Bà con kiến nghị, tôi đã có ý kiến lên trên, xã đã về lập biên bản yêu cầu tạm dừng hoạt động, nhưng trạm cân này vẫn hoạt động" - ông Nam, nói.

Ông Lê Bá Minh - Chủ tịch xã Tân Thành cho biết, trạm cân của bà Tuyết hoạt động nhưng chưa có sự chấp thuận đấu nối với QL9 của cơ quan quản lý đường bộ; chưa có giấy phép kinh doanh.

"Chính quyền đã kiểm tra, xác định trạm cân chưa được cấp phép nhưng vẫn hoạt động là trái pháp luật. Chúng tôi đã yêu cầu trạm cân ngừng hoạt động để bổ sung các loại giấy tờ này" - ông Minh thông tin.

Dù đã ký xác nhận vào biên bản làm việc với chính quyền, nhưng bà Tuyết vẫn tiếp tục để trạm cân hoạt động. Bất lực vì bà Tuyết không hợp tác, xã Tân Thành đã chuyển hồ sơ lên UBND huyện Hướng Hóa để xử lý. "Việc xử lý hành chính vượt quá thẩm quyền của xã, nên chúng tôi chuyển lên huyện" - ông Minh cho biết thêm.

Có mặt tại địa điểm này, chúng tôi ghi nhận tình trạng mất an toàn giao thông rất nghiêm trọng mỗi khi trạm cân đi vào hoạt động. Những chiếc xe ôtô tải chở theo container lấn chiếm toàn bộ lòng đường QL9 mỗi lúc vào trạm cân. Vào giờ cao điểm, xe ôtô xếp hàng đợi vào trạm cân thành một hàng dài trên QL9, dẫn đến việc các phương tiện lưu thông gặp nhiều khó khăn.

Được biết, mỗi lúc xe ôtô vào trạm cân, người dân lại báo cho chính quyền. Nhưng khi cơ quan chức năng đến thì trạm cân dừng hoạt động, khi rời đi thì lại tiếp tục.

Ý kiến của bạn

Bình luận