Chính quyền bang Arizona mạnh tay cấm xe tự lái Uber hoạt động

Tác giả: SOHA

saosaosaosaosao
Ứng dụng 01/04/2018 09:39

Những chiếc xe tự lái Uber từ giờ sẽ không còn được chào đón trên đường phố ở tiểu bang Arizona, Mỹ sau vụ tai nạn

1783982
 

Theo Bloomberg, Thống đốc bang Arizona Doug Ducey đã thay mặt toàn bộ cư dân đưa ra một quyết định cứng rắn với Uber. Theo đó, những chiếc xe tự lái của Uber từ giờ sẽ không được phép lưu thông trên đường phố.

Trong bức thư gửi tới CEO Uber Dara Khosrowshahi, thống đốc bang Ducey đã thẳng thắn nhấn mạnh:

"Là thống đốc, ưu tiên hàng đầu của tôi là an toàn công cộng. Cải thiện an toàn công cộng luôn là điều bang Arizona nhắc đến khi cho các công ty thử nghiệm xe tự lái. Và kỳ vọng của tôi luôn là ưu tiên hàng đầu của bất kỳ công ty nào muốn thử nghiệm công nghệ ở Arizona. Vụ tai nạn diễn ra vào hôm 18/3 vừa qua là một thất bại đáng tiếc… Vì lợi ích của mọi cư dân trong tiểu bang, tôi đã chỉ đạo Bộ giao thông Arizona chấm dứt thử nghiệm và vận hành xe tự lái của Uber trên các tuyến đường của bang"

Nguyên văn bức thư của Thống đốc bang Arizona Doug Ducey gửi tới CEO Uber Dara Khosrowshahi

Điều đáng nói là Ducey chỉ cấm duy nhất Uber không được phép thử nghiệm xe tự lái tại bang. Trong khi đó, các hãng công nghệ khác như Waymo, General Motors, Mobileye vẫn được phép thử nghiệm.

Theo Bloomberg, Arizona là một trong những tiểu bang "thân thiện" với xe tự lái nhất tại Mỹ. Ở đây, các hãng ôtô và công nghệ sẽ được tạo điều kiện tối đa để thử nghiệm những công nghệ mới.

Trước đó, vụ tai nạn xảy ra vào đêm ngày 18/3 trên đường Tempe, Arizona đã khiến một phụ nữ tử vong. Nguyên nhân do xe tự lái của Uber không phát hiện được người đi đường và chủ động giảm tốc độ.

Ngay sau tai nạn, Uber đã đình chỉ mọi hoạt động thử nghiệm xe tự lái trên khắp nước Mỹ. Ngoài Arizona, công ty cũng thử nghiệm xe tự lái tại các bang như California, Pennsylvania

Hiện Uber chưa tiết lộ kế hoạch khởi động lại chương trình thử nghiệm xe tự lái. Tuy nhiên người phát ngôn của Uber khẳng định, công ty đang nỗ lực điều tra vụ việc và tích cực đối thoại với văn phòng thống đốc để gỡ nút thắt vấn đề.

Ý kiến của bạn

Bình luận