Chính phủ Pháp đề xuất giải pháp “xanh hóa” ngành chế tạo ôtô

Tác giả: zing

saosaosaosaosao
Diễn đàn khoa học 05/12/2019 15:27

Bộ trưởng Kinh tế Pháp cho biết các biện pháp đề xuất bao gồm tăng mức phạt tài chính đối với những ôtô gây ra lượng khí thải CO2 cao.

 

spaintobanthesaleofallgaspoweredcarsby2040jpg_thum

Ảnh minh họa. (Nguồn: digitalrunn.com)

Ngày 2/12, Chính phủ Pháp đã đề xuất các giải pháp nhằm giúp ngành chế tạo ôtô giảm lượng khí thải CO2 cũng như giải quyết những mối lo ngại đang gia tăng liên quan đến vấn đề môi trường.

Phát biểu tại một cuộc họp báo, Bộ trưởng Kinh tế Pháp Bruno Le Maire cho biết các biện pháp đề xuất bao gồm tăng mức phạt tài chính đối với những ôtô gây ra lượng khí thải CO2 cao, lập 2 quỹ có tổng trị giá 50 triệu euro (56 triệu USD) để giúp ngành công nghiệp này tiến hành những thay đổi cần thiết.

Chính phủ Pháp cũng sẽ sớm thông báo một kế hoạch kéo dài 3 năm nhằm áp dụng những ưu đãi về tài chính cho người mua xe điện.

Theo Hiệp định Paris 2015 về biến đổi khí hậu, gần 200 nước và vùng lãnh thổ trên thế giới đã đề ra mục tiêu giảm lượng khí thải để hạn chế nhiệt độ Trái Đất ấm lên ở mức dưới 2 độ C hoặc ở mức lý tưởng nhất là 1,5 độ C so với thời kỳ tiền công nghiệp.

Để thực hiện được mục tiêu này, đặc biệt trong bối cảnh lượng khí thải thải vào khí quyển tiếp tục tăng lên, gây ra những cơn sóng nhiệt cũng như bão lũ như những năm gần đây, Liên hợp quốc khuyến khích các nước trên thế giới cần tiếp tục các nỗ lực.

Ý kiến của bạn

Bình luận