Chìm tàu cao tốc GreenlinesDP 40 hành khách thoát nạn

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 08/04/2018 22:22

Tàu cao tốc GreenlinesDP gặp sự cố kỹ thuật bị chìm tại bến Tắc Xuất (Cần Giờ) khiến 40 hành khách trên tàu hốt hoảng, thoát nạn.

h1
Tàu cao tốc GreenlinesDP gặp sự cố kỹ thuật bị chìm tại bến Tắc Xuất (Cần Giờ) khiến 40 hành khách trên tàu hốt hoảng, thoát nạn.

Ngày 8/4, trao đổi với Tạp chí GTVT ông Trần Quang Lâm, Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM cho biết: “Tàu GreenlinesDP C3 của Công ty TNHH Công nghệ xanh GreenlinesDP có công suất 50 hành khách, xuất phát lúc 8h10 phút từ Vũng Tàu chở 40 hành khách về TP.HCM. Khi cách bến Tắc Xuất (Cần Giờ) gần 1km thì phát hiện sự cố kỹ thuật nên tài xế cho tàu chạy chậm lại. Sau khi đưa khách lên bờ nước tràn vào buồng máy khiến tàu chìm một phần".

Sau khi xảy ra sự cố, các lực lượng chức năng đã có mặt phối hợp tiến hành trục vớt chiếc tàu lên bờ để đánh giá nguyên nhân. Về phía Sở GTVT cũng yêu cầu Công ty TNHH Công nghệ xanh GreenlinesDP phải đảm bảo đưa hành khách đi đường bộ đến nơi an toàn. Đồng thời tiến hành rà soát tình trạng kỹ thuật, các điều kiện an toàn của những tàu khác đang chạy theo lịch trình để đảm bảo an toàn cho hành khách, ông Lâm cho biết thêm.

Được biết 10 tàu cao tốc TP.HCM – Cần Giờ - Vũng Tàu của Công ty TNHH Công nghệ xanh GreenlinesDP được Sở GTVT TP.HCM cấp phép đưa vào hoạt động từ ngày 10/2/2018, gồm ba loại: chở 50 khách, 96 khách và 151 khách. Đây là những tàu cao tốc được đóng mới trong nước với các thiết bị hiện đại, có giá cả triệu USD.

Ý kiến của bạn

Bình luận