Chìm tàu cá ở Hàn Quốc, 2 thuyền viên Việt mất tích

Xã hội 20/03/2018 17:54

Tàu cá Hàn Quốc với 11 thuyền viên bị lật trên biển vì thời tiết xấu, 4 thuyền viên tử nạn và 4 người mất tích, trong đó có 2 thuyền viên Việt Nam.

 

Chìm tàu cá ở Hàn Quốc, 2 thuyền viên Việt mất tíc
Anh Nguyễn Tiến Dũng và giấy thông báo của Công ty Let Co về anh trai mất tích ở biển Hàn Quốc - Ảnh: VĂN ĐỊNH

Theo Công ty TNHH một thành viên đào tạo và cung ứng nhân lực HAUI (Letco), lúc 23h35 ngày 6-3-2018, tàu cá của Hàn Quốc bị lật trên biển vì thời tiết xấu.

Lúc bị lật, trên tàu có 11 thuyền viên, trong đó có 5 thuyền viên Việt Nam. Vụ việc làm 4 thuyền viên tử nạn, 4 thuyền viên chưa tìm thấy, trong đó có 2 thuyền viên Việt Nam.

Hai người Việt mất tích được xác định là ông Nguyễn Tiến Chung, 46 tuổi, ngụ thôn Phú Hải, xã Kỳ Phú, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh và ông Nguyễn Hữu Long, 31 tuổi, ngụ phường Nghi Hòa, thị xã Cửa Lò, Nghệ An.  

Theo Công ty Letco, có 30 tàu quân sự, cảnh sát biển và 4 máy bay trực thăng cùng 24 tàu dân sự tham gia tìm kiếm cứu nạn. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại chưa phát hiện được dấu vết 2 thuyền viên Việt Nam.

Trưa 20-3, PV Tuổi Trẻ Online đã liên hệ người thân của thuyền viên Nguyễn Hữu Long là anh Nguyễn Hữu Luận đang làm việc ở Hàn Quốc. Anh Luận cho biết hiện anh đang có mặt tại khu vực tàu cá Hàn Quốc bị chìm, công tác tìm kiếm thuyền viên mất tích đã tạm dừng.

“Em trai tôi mới sang làm thuê được 2 tháng thì gặp nạn. Sắp tới cơ quan chức năng Hàn Quốc sẽ trục vớt tàu cá bị chìm, may ra còn hy vọng tìm thấy thi thể em trai tôi”, anh Luận nói.

Em trai thuyền viên Nguyễn Tiến Chung là anh Nguyễn Tiến Dũng cho biết cách đây 3 năm, vợ chồng anh Chung vay mượn gần 400 triệu đồng làm hồ sơ đi xuất khẩu lao động và được một công ty tại Hà Nội đưa sang Hàn Quốc đánh cá gần bờ.

Ý kiến của bạn

Bình luận