Chile phát hiện mảnh vỡ máy bay chở 38 người mất tích

Giao thông 24h 12/12/2019 21:03

Các nhân viên cứu hộ đang tìm kiếm chiếc máy bay của không quân Chile bị mất tích khi đang trên đường tới Nam Cực cùng với 38 người đã tìm được các mảnh vỡ trôi nổi và một số vật dụng cá nhân được xác định có thể là từ chiếc C-130.

2_udao

Máy bay Hercules C130.

Theo AFP, Chỉ huy Không quân Chile Eduardo Mosqueira tại một cuộc họp báo cho biết,  lực lượng cứu hộ Chile đã tìm thấy những mảnh vỡ có thể là một phần của các thùng nhiên liệu bên trong máy bay trên biển.

Theo ông Mosquiera, mảnh vỡ được phát hiện nằm cách vị trí được biết đến cuối cùng của chiếc máy bay trước khi nó biến mất khỏi màn hình radar vào lúc 18h13 (21h30 GMT) hôm 9/12 khoảng 30 km.

Chỉ huy Không quân Chile cho biết sẽ tiến hành kiểm tra để xác định liệu mảnh vỡ có thực sự là của chiếc máy bay C-130 đang mất tích hay không.

Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro ngày 11/12 cũng thông báo một tàu hải quân Brazil đã vớt được nhiều mảnh vỡ cũng như các vật dụng cá nhân có thể thuộc về các hành khách trên máy bay.

“Các bộ phận nghi là của máy bay và các vật thể được tìm thấy cách Ushuaia của Argentina khoảng 518 km. Tàu hải quân Brazil vẫn đang phối hợp với chính quyền Chile trong việc tìm kiếm”, ông Bolsonaro thông tin.

Hiện các tàu và máy bay thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm của Mỹ, Brazil, Uruguay  đang rà soát khu vực rộng gần 1.000 km2 từ vị trí cuối cùng máy bay phát tín hiệu. 

Ít nhất 15 máy bay và 5 tàu đã được triển khai để tìm kiếm chiếc máy bay Hercules C-130 trên tuyến đường biển Drake nằm giữa Nam Mỹ và Nam Cực.

Chiếc máy bay Hercules C130 4 động cơ của Chile đã cất cánh lúc 16h45 ngày 9/12 (giờ địa phương, 19h55 GMT) từ một căn cứ không quân ở thành phố Punta Arenas ở miền nam nước này.

Máy bay sau đó bị mất liên lạc khi đang di chuyển ở Drake Passage - tuyến đường hàng hải quan trọng giữa Nam Mỹ và Nam Cực.

Đây là khu vực được thường xuyên bị ảnh hưởng bởi những hiện tượng thời tiết xấu nhất thế giới. Tuy nhiên, không quân Chile cho biết, khi máy bay của lực lượng này bay qua đây vào ngày 9/12, điều kiện trong khu vực vẫn đảm bảo để máy bay hoạt động.

Không quân Chile cho biết, tổng cộng, trên máy bay có 38 người, bao gồm 17 thành viên phi hành đoàn, còn lại là các hành khách. 

Ý kiến của bạn

Bình luận