'Chiến mã' Ferrari sắp có động cơ V6 hoàn toàn mới mạnh 723 mã lực

Đánh giá 15/03/2019 09:44

Ferrari đang phát triển hệ truyền động hybrid trên động cơ V6 hoàn toàn mới, cho ra sức mạnh 723 mã lực và mô-men xoắn 1.084 Nm.

db5e3d44ferrarienginerange
Trên trang chủ của Ferrari cũng xuất hiện mục dành cho động cơ V6 nhưng còn bỏ trống. Ảnh: Carscoops.

Ferrari đang phát triển hệ truyền động hybrid sử dụng động cơ V6 hoàn toàn mới. Theo một số báo cáo của hãng, động cơ này cho ra sức mạnh 723 mã lực và mô-men xoắn 1.084 Nm.

Thông tin này không mấy mới mẻ đối với fan ruột của hãng siêu xe Italy. Cuối năm 2018, Ferrari đã xác nhận hãng đang phát triển một hệ truyền động hybrid trên nền tảng động cơ V6. Trên trang chủ của Ferrari cũng xuất hiện mục dành cho động cơ V6 nhưng còn bỏ trống. Từ đó đến nay, dự án này hoàn toàn mất tăm trên truyền thông.

Theo trang Car Magazine, động cơ mới này sẽ được dùng để tái sinh huyền thoại Dino. Những năm gần đây, Ferrari được cho là đang bí mật tái sinh huyền thoại Dino trong một phiên bản hoàn toàn mới.

Bên cạnh hệ truyền động hybrid, động cơ V6 còn có tùy chọn động cơ tăng áp kép 2.9L sản sinh công suất 610 mã lực và mô-men xoắn 600 Nm.

Có thể thấy tham vọng của Ferrari khi phát triển hệ động cơ này. Dù sẽ được trang bị cho siêu xe thấp nhất của Ferrari nhưng động cơ hybrid V6 này còn mạnh hơn cả mẫu xe hạng trung F8 Tributo vừa ra mắt.

Untitled_1

 

Bên cạnh đó, Ferrari cũng sẽ phát triển một mẫu siêu xe xếp trên F8 Tributo nhưng sử dụng hệ truyền động hybrid với động cơ V8 tăng áp kép. Một khả năng khác là động cơ hybrid V6 này sẽ được trang bị cho mẫu SUV hoàn toàn mới của Ferrari mang tên Purosangue.

Dù thế nào đi nữa thì việc điện khí hóa đang được Ferrari nghiêm túc phát triển. Trong khi phần lớn động cơ đốt trong của Ferrari đều hút khí cưỡng bức thì hãng xe này vẫn giữ lại động cơ V12 hút khí tự nhiên dù nó cũng bị ''nhiễm điện'' trên LaFerrari.

Ý kiến của bạn

Bình luận