|

Hotline: (84-24) 3.942.8737

tạp chí điện tử của bộ giao thông vận tải

Phó Tổng Biên tập phụ trách: Nguyễn Văn Hường

Giấy phép hoạt động số: 499/GP-BTTTT
do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/11/2016

Địa chỉ: Số 106 Thái Thịnh - Đống Đa - Hà Nội

Đường dây nóng : Tel: (84-24) 3.942.8737

Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không được Tạp chí Giao thông vận tải chấp thuận bằng văn bản.

chien luoc phat trien kinh te bien - Các bài viết về chien luoc phat trien kinh te bien, tin tức chien luoc phat trien kinh te bien

Cập nhật thông tin mới nhất, nhanh nhất và đầy đủ nhất về chủ đề chien luoc phat trien kinh te bien trên Tapchigiaothong.vn

Nổi bật

Làm gì để hiện thực hóa mục tiêu phát triển cảng biển?

Làm gì để hiện thực hóa mục tiêu phát triển cảng biển?

Doanh nghiệp - 23/09/2020 - 06:02

Mục tiêu Nghị Quyết số 36-NQ/TW ngày 22/10/2018 của Ban Chấp hành Trung ương về chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030.

Trường ĐH Hàng hải Việt Nam:Sinh viên ra trường phải được nhiều nước sử dụng

Trường ĐH Hàng hải Việt Nam:Sinh viên ra trường phải được nhiều nước sử dụng

Gương sáng - 13/12/2019 - 12:33

Trước yêu cầu to lớn của sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và thực hiện Chiến lược phát triển kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030...

Khai thác hiệu quả các cảng biển đầu tư bằng vốn ngân sách

Khai thác hiệu quả các cảng biển đầu tư bằng vốn ngân sách

Đầu tư - 06/09/2019 - 08:51

Những năm qua, trong chiến lược phát triển kinh tế biển, vai trò của phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng (KCHT) hàng hải là hết sức quan trọng...

Xây dựng, phát triển cảng biển xanh tại Việt Nam

Xây dựng, phát triển cảng biển xanh tại Việt Nam

Diễn đàn khoa học - 04/09/2019 - 08:08

Xây dựng cảng xanh theo mô hình cân bằng giữa sự biến động môi trường và nhu cầu phát triển kinh tế đang là xu hướng chiến lược ....

Xã hội hóa đầu tư cảng biển: Hướng đi chiến lược

Xã hội hóa đầu tư cảng biển: Hướng đi chiến lược

Đầu tư - 03/09/2019 - 06:43

Chiến lược biển Việt Nam đến năm 2020 là đáp ứng mục tiêu trong chiến lược phát triển kinh tế biển, vì vậy vai trò của việc phát triển...

Vai trò của ngành Hàng hải trong chiến lược phát triển kinh tế biển

Vai trò của ngành Hàng hải trong chiến lược phát triển kinh tế biển

Giao thông 24h - 25/09/2017 - 06:15

Vùng biển và thềm lục địa Việt Nam chứa đựng nhiều tài nguyên và tiềm năng phong phú, rất thuận lợi cho phát triển kinh tế biển.

Biển trong chiến lược phát triển kinh tế - an ninh - quốc phòng

Biển trong chiến lược phát triển kinh tế - an ninh - quốc phòng

Giao thông 24h - 21/10/2016 - 04:43

Ngành GTVT đang nỗ lực đẩy mạnh phát triển kinh tế biển gắn với bảo vệ quốc phòng - an ninh, chủ quyền biển đảo.

Vai trò ngành Hàng hải trong chiến lược phát triển kinh tế biển

Vai trò ngành Hàng hải trong chiến lược phát triển kinh tế biển

Doanh nghiệp - 20/10/2016 - 05:20

Ngành Hàng hải có vai trò quan trọng trong chiến lược phát triển ngành GTVT nói riêng và phát triển kinh tế - xã hội nói chung.

Đảo Phú Quý sắp có khu neo đậu cho tàu thuyền tránh trú bão

Đảo Phú Quý sắp có khu neo đậu cho tàu thuyền tránh trú bão

An toàn giao thông - 03/04/2016 - 11:41

Đảo Phú Quý có vị trí quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế biển và đảm bảo an ninh quốc phòng của nước ta.

Những câu hỏi thương gặp vê IMO

Những câu hỏi thương gặp vê IMO

An toàn giao thông - 09/06/2014 - 09:33

Việt Nam là một quốc gia có bờ biển dài 3.200km, Đảng và Nhà nước ta luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho phát triển kinh tế biển. Hội nghị lần thứ 4 Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa X đã thông qua Nghị quyết số 09-NQ/TW về Chiến lược biển Việt Nam đến năm 2020 với mục tiêu phấn đấu nhằm đưa nước ta trở thành một quốc gia mạnh về biển, giàu lên từ biển và bảo vệ vững chắc chủ quyền, quyền chủ quyền quốc gia, góp phần giữ vững ổn định và phát triển đất nước.

Tiềm năng và giải pháp phát triển kinh tế Biển – Đảo Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đến năm 2020

Tiềm năng và giải pháp phát triển kinh tế Biển – Đảo Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đến năm 2020

Khoa học - Công nghệ - 26/06/2013 - 15:47

Tóm tắt: Bà Rịa – Vũng Tàu là một tỉnh nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, là mạch máu chính gắn kết quan hệ toàn diện với các tình khác trong cả nước và quốc tế. Đây là cửa ngõ của tiềm năng phong phú về biển.Tuy nhiên việc tập trung khai thác tài nguyên chưa cao và chưa tạo được giá trị lớn. Trước tình hình đó, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cần có chiến lược để phát triển một cách toàn diện, có cơ sở khoa học và thực tiễn, tìm ra những giải pháp mang tính đột phá để khai thác hiệu quả tài nguyên biển, góp phần thực hiện thành công mục tiêu tổng thể phát triển kinh tế – xã hội với tốc độ nhanh và bền vững. Abstract: Ba Ria – Vung Tau is one of provinces located at the southern economic center-point area and is a main major to connect the whole relationships with other provinces in this country and in the world. This is a gateway that consists of plentiful potentials in term of sea. However, the exploitation of natural resources is not really effective and its value is not big

Hướng tới phát triển bền vững hạ tầng giao thông Thành phố Đà Nẵng và khu vực Miền trung Tây nguyên

Hướng tới phát triển bền vững hạ tầng giao thông Thành phố Đà Nẵng và khu vực Miền trung Tây nguyên

Hoạt động Ban ATGT - 04/10/2012 - 10:33

  Phát triển bền vững là một khái niệm mới nhằm định nghĩa sự phát triển về mọi mặt trong hiện tại mà vẫn phải đảm bảo sự tiếp tục phát triển trong tương lai. Thuật ngữ “Phát triển bền vững” (PTBV) xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1980 do Hiệp hội Bảo tồn Thiên nhiên và Tài nguyên Thiên nhiên Quốc tế (UNC) đưa ra với khái niệm rất đơn giản: “Sự phát triển của nhân loại không thể chỉ chú trọng tới phát triển kinh tế mà còn phải tôn trọng những nhu cầu tất yếu của xã hội và sự tác động đến môi trường sinh thái học”. Đến năm 1987, khái niệm này được phổ biến rộng rãi và trở thành mối quan tâm của nhiều quốc gia trong xây dựng chiến lược phát triển. Theo định nghĩa của Uỷ ban Môi trường và Phát triển thế giới – WCED (nay là Uỷ ban Brundtland) thì “Phát triển bền vững là sự phát triển có thể đáp ứng được những nhu cầu hiện tại mà không ảnh hưởng, tổn hại đến những khả năng đáp ứng nhu cầu của các thế hệ tương lai”. Như vậy, để đạt được PTBV rõ ràng cần có sự kết hợp giữa các thành p