"Chiến dịch 60 ngày đêm nước rút" trên công trường xây dựng cầu Kỳ Cùng

Tác giả: Vi Hoa

saosaosaosaosao
Thị trường 07/03/2018 14:31

Nỗ lực 60 ngày đêm hoàn thành hai bệ mố M1, M2, lắp xong đà giáo vòm và thử tải một phần cầu… nhằm tiến tới hoàn thành cầu Kỳ Cùng (Lạng Sơn) vào ngày 15/12/2018.

ANH 1 - LE PHAT DONG
Lễ phát động Chiến dịch “60 ngày đêm hoàn thành hai bệ mố M1, M2, lắp đặt xong đà giáo vòm và thử tải một phần cầu Kỳ Cùng, thành phố Lạng Sơn”

Công trình cầu Kỳ Cùng, thành phố Lạng Sơn - dự án lớn của tỉnh Lạng Sơn được khởi công xây dựng ngày 27/10/2016. Đến hết quý I/2018, tổng khối lượng giá trị của dự án thực hiện đạt 74 tỷ đồng, trong đó, công tác huy động và thi công là gần 62 tỷ đồng, ước đạt trên 30% kế hoạch.

Đây là dự án trọng điểm được tỉnh Lạng Sơn đặt mục tiêu hoàn thành trong năm 2018. Từ tháng 5/2017, trong quá trình thi công khoan 40 cọc nhồi cho 2 mố cầu M1 và M2, mặc dù gặp nhiều khó khăn do nhiều yếu tố khách quan như qua mưa bão kéo dài, nước sông lên cao, địa chất không đồng nhất, nhiều tầng hang các-tơ phức tạp, xử lý kỹ thuật với móng mỗ của cầu cũ… Với sự nỗ lực của đơn vị thi công, đến nay, hố móng mố M1 và M2 đã được đào xong; đập đầu cọc và siêu âm cọc khoan nhồi; hệ đà giáo bailay và hệ đà giáo dưới vòm được lắp dựng xong để phục vụ thi công vành vòm… Tuy nhiên, vẫn còn chậm so với tiến độ dự án, để hoàn thành cầu Kỳ Cùng vào ngày 15/12/2018 theo như cam kết với chủ đầu tư, đơn vị thi công là Công ty CP Cầu 75 - CIENCO 8 đã đề ra nhiều giải pháp, như phát động chiến dịch “60 ngày đêm hoàn thành hai bệ mố M1, M2, lắp xong đà giáo vòm và thử tải một phần cầu” là nhiệm vụ trọng tâm tạo không khí thi đua lao động sôi nổi trong toàn đơn vị.Ông Nguyễn Quý Trường - Phó Giám đốc Công ty CP Xây dựng Cầu 75 cho biết: Mục tiêu của chiến dịch nhằm hoàn thành hai bệ mố M1, M2, vượt qua lũ tiểu mãn tháng 4, đảm bảo cho hệ thống đà giáo kết cấu phần dưới vòm; thử tải một phần cầu Kỳ Cùng và tiến tới hoàn thành công trình trước ngày 15/12/2018.

Cùng với việc tổ chức lễ phát động chiến dịch 60 ngày đêm nước rút, các tổ đội thi công đã sẵn sàng và huy động đầy đủ nhân lực, vật lực và trang thiết bị cần thiết phục vụ cho công tác thi công. Ông Trương Văn Trịnh - Đội trưởng Đội xây dựng Công trình 2, Công ty CP Xây dựng Cầu 75 khẳng định: Để đảm bảo tiến độ đơn vị tiếp tục huy động toàn bộ vật tư, máy móc, thiết bị nhân lực thi công. Tổ chức thi công 3 ca, 4 kíp trên công trường. Dự kiến sẽ có thời điểm chúng tôi phải huy động trên 100 công nhân, để đảm bảo hoàn thành đúng tiến độ như đã đề ra.

ANH 2

 

ANH 3
Công nhân thi công trên công trường

Hiện nay, các mũi thi công mố cầu, lắp đà giáo vòm rất quan trọng trong tổng thể của công trình cầu đang được đẩy nhanh. Không khí sôi nổi thi đua lao động sản xuất tạo sức lan tỏa và quyết tâm hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ trên công trường. Anh Nguyễn Văn Tuynh, công nhân thi công công trình khẳng định: Thi công cầu Kỳ Cùng là vinh dự của chúng tôi, chúng tôi quyết tâm đưa công trình vào khai thác đúng tiến độ.

Dự án Công trình cầu Kỳ Cùng được chính quyền và người dân tỉnh Lạng Sơn mong đợi và ủng hộ. Theo thiết kế, cầu được xây dựng vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực, chiều dài toàn cầu là 117m, bề rộng cầu 21m; tổng mức đầu tư dự án là 405 tỷ đồng. Thời gian thực hiện từ năm 2016 đến năm 2018.Tin rằng, sự quyết tâm, nỗ lực của người thợ cầu Công ty CP Xây dựng Cầu 75  sẽ hoàn thành theo đúng tiến độ đề ra, đưa công trình vào khai thác cuối năm 2018.

Ý kiến của bạn

Bình luận