Chiến cơ Su-24 Nga "dọa" tàu Mỹ trên Biển Đen

Chính trị 09/03/2017 14:13

Ngày 04.03.2017, kênh truyền hình ABC News công bố video, ghi lại rõ nét cảnh một máy bay chiến đấu bay Nga bay qua chiến hạm Mỹ.

su24nga_JCWY

Máy bay ném bom Su-24 Nga bay trên biển Đen

Đây là sự cố mà cách đây không lâu bộ Quốc phòng Mỹ đã bày tỏ sự quan ngại sâu sắc việc máy bay chiến đấu Nga bay sát sạt khu trục hạm Mỹ "Porter" trên Biển Đen ngày 10.02.2017.

Đại úy Hải quân Danny Hernandez, phát ngôn viên Bộ tư lệnh quân đội Mỹ ở châu Âu trả lời phỏng vẫn hãng tin Reuters cho biết, đã xảy ra ba sự cố riêng biệt liên quan đến những hoạt động của máy bay chiến đấu Nga và tàu khu trục Porter của Mỹ. Sự cố lần thứ nhất liên quan đến hai chiếc máy bay cường kích Su-24, sự cố thứ hai là một chiếc Su-24, sự cố thứ ba liên quan đến chiếc máy bay chống ngầm IL-38.

Phát ngôn viên Lầu Năm Góc, trung tá Michelle Baldanza cho biết, thuyền trưởng khu trục hạm Porter nhận xét rằng các chuyến bay của máy bay Nga là “không an toàn và chuyên nghiệp”.  "Khu trục hạm Porter đã đánh tín hiệu hỏi tất cả các máy bay và không nhận được câu trả lời. máy bay Nga không bật bộ phát đáp (transponder)".

Phát ngôn viên Lầu Năm Góc nhấn mạnh rằng, những tình huống tương tự như vậy gây sự lo ngại sâu sắc vì hậu quả có thể là tai nạn hoặc những nhận biết sai lầm của các quân nhân trên chiến hạm. 

Ý kiến của bạn

Bình luận