Chiếc xe điện đầu tiên của người Thái do Trung Quốc sản xuất

Đánh giá 21/01/2017 10:13

Thái Lan đã cho ra mắt chiếc xe điện đầu tiên được thiết kế bởi các kỹ sư người Thái.

2180789_620x413_bjap

Tuy nhiên, phần sản xuất lại do một công ty Trung Quốc đảm nhận rồi nhập về như một chiếc xe CBU. 

Vera V1 là sản phẩm của Vera Automotive, một thương hiệu do 5 kỹ sư từ Viện Công nghệ Lat Krabang thành lập năm 2015. Chiếc xe xuất hiện hôm cuối tuần qua là mẫu xe cỡ nhỏ dành cho đô thị.

Tờ Bangkok Post bình luận, chiếc xe điện đầu tiên của Thái Lan xuất hiện trong bối cảnh còn nhiều hoài nghi từ những chuyên gia của ngành công nghiệp về khả năng thương mại hóa của chiếc xe này.

Mẫu xe điện đầu tiên của người Thái sử dụng pin 22 kWh, có thể di chuyển trong phạm vi 108km cho mỗi lần sạc và đạt tốc độ tối đa 105km/h. Người ta sẽ phải mất 6 tiếng để sạc đầy.

Wanchai Meesiri, nhà đồng sáng lập thương hiệu cho biết: Vera V1 được thiết kế hoàn toàn bởi các kỹ sư người Thái Lan. Thế nhưng, công ty này lại phải thuê các công ty Trung Quốc sản xuất rồi lại nhập về thị trường Thái như một chiếc xe CBU (nguyên chiếc). Vì thế, mẫu xe này được tính toán thuế như các dòng xe CBU khác, chẳng hạn như thuế nhập khẩu 80%, thuế tiêu thụ đặc biệt 10% cho các loại xe điện, 10% thuế nội địa và 7% thuế giá trị gia tăng. 

Yossapong Laoonual, Chủ tịch Hiệp hội xe điện Thái Lan ((Evat) cho biết: Đây là tín hiệu tốt cho đất nước để có thể tạo ra xe điện cúa riêng mình ngay cả khi xe được sản xuất bởi các công ty nước ngoài. Dự kiến, Vera V1 sẽ có giá bán dưới 1 triệu bath và giá bán này được cho là "nằm trong khả năng chi trả của người dân trong nước", theo lời ông Yossapong Laoonual.

Vera Automotive cho biết, mục tiêu của hãng này là sẽ bán ra 100 chiếc V1 trong năm 2017.

Ý kiến của bạn

Bình luận