Chiếc Infiniti Q60 đầu tiên tới Cu Ba sau nhiều thập kỷ

Tác giả: theo otos.vn

saosaosaosaosao
Đánh giá 08/12/2016 14:34

Chủ nhân của chiếc Q60 coupe đầu tiên được nhập khẩu từ Mỹ vào Cuba là giám đốc điều hành công ty thiết kế Alfonso Albaisa. Ông đã đặt riêng chiếc xe thể thao này để dành tặng cho bố mẹ tại Cuba nhân ngày mừng thọ. Albaisa là người giám sát cả bốn Studio thiết kế của Infiniti trên toàn thế giới và có trụ sở đặt tại Nhật Bản.


infiniti_toi_cuba_030948

Infiniti đã chính thức ghi tên mình vào lịch sử Cuba khi mẫu xe Q60 coupe của thương hiệu xe sang này vừa được nhập khẩu vào đảo quốc lớn nhất vùng Caribe từ Mỹ sau hơn 58 năm chịu sự cấm vận.

Chủ nhân của chiếc Q60 coupe đầu tiên được nhập khẩu từ Mỹ vào Cuba là giám đốc điều hành công ty thiết kế Alfonso Albaisa. Ông đã đặt riêng chiếc xe thể thao này để dành tặng cho bố mẹ tại Cuba nhân ngày mừng thọ. Albaisa là người giám sát cả bốn Studio thiết kế của Infiniti trên toàn thế giới và có trụ sở đặt tại Nhật Bản. Vị giám đốc điều hành lớn lên tại Miami (Mỹ) và đến nay ông vẫn chưa có cơ hội quay lại thăm quê hương.

Việc đặt mua Q60 đã giúp Albaisa có dịp đến thủ đô Havana để chiêm ngưỡng những phong cách kiến trúc từ năm 50 của thế kỷ trước cũng như thăm lại quê hương của ông. Khi đặt chân đến Cuba, những đường nét cực kỳ hiện đại của Q60 thu hút rất nhiều sự chú ý của người dân tại đảo quốc Caribe. Điều này cũng dễ hiểu khi hầu hết các xe đang được sử dụng tại Cuba đều là xe nhập từ Mỹ nhưng được sản xuất từ những năm 1950 hoặc các xe có từ thời liên bang Xô Viết.

Mặc dù đã dỡ bỏ cấm vận, tuy nhiên việc nhập khẩu Q60 vẫn rất phức tạp và Albaisa đã phải mất 4 tháng để xin giấy phép tại Mỹ và Cuba.

Infiniti Q60 được trang bị 2 tùy chọn động cơ, gồm động cơ tăng áp dung tích 2.0L sản sinh công suất 208 mã lực và phiên bản động cơ V6 dung tích 3.0L tăng áp kép cho công suất lần lượt hơn 300 mã lực và hơn 400 mã lực.

Ý kiến của bạn

Bình luận