Chiếc hatchback "tí hon" này sẽ là mẫu xe điện tiếp theo của Nissan?

Tác giả: bizlive

saosaosaosaosao
Đánh giá 04/10/2019 07:23

Có hình dáng của một chiếc hatchback hình hộp tí hon của người Nhật (Kei Car), Nissan IMk là một chiếc xe điện đáng yêu và thân thiện cho các cư dân đô thị.

xedoisong_nissan_imk_1_mowz

Để chuẩn bị cho triển lãm Tokyo Motor Show khai mạc vào cuối tháng, hiện tại nhiều hãng xe Nhật đã bắt đầu hé lộ những sản phẩm mới của mình. Không nằm ngoài xu hướng này, Nissan vừa công bố sẽ đem tới Tokyo một mẫu xe ý tưởng mới mang tên gọi IMk. Là mẫu xe thứ 3 trong loạt concept xe điện IM - sau chiếc SUV IMx và sedan IMs, Nissan IMk được định nghĩa là một phương tiện di chuyển trong thành phố với kích thước nhỏ bé bên ngoài và không gian cabin lớn bên trong.

Những định nghĩa này nghe có vẻ rất quen thuộc, và trên thực tế đúng là như vậy - chúng chính là những đặc điểm của một chiếc Kei Car. Đây là kiểu dáng xe đặc trưng của người Nhật, và được tạo ra nhằm giúp tiết kiệm diện tích sử dụng tối đa. Chữ "k" trong tên gọi của xe có lẽ là viết tắt của từ kei, và các kích thước của nó cũng rất gần với một chiếc kei car động cơ đốt trong truyền thống. Nissan IMk có chiều dài chỉ 3.434mm, rộng 1.512mm và cao 1.644mm.

xedoisong_nissan_imk_2_cozj

 Tuy nhiên, chiếc xe này gây ấn tượng mạnh hơn bởi kiểu dáng đậm chất Nhật Bản của nó. Được Nissan định nghĩa là một phần của ngôn ngữ thiết kế mới có tên “Timeless Japanese Futurism” (tạm dịch: chủ nghĩa tương lai Nhật Bản trường tồn với thời gian), IMk có phần đầu ngắn với lưới tản nhiệt với các nan ngang và được chiếu sáng bằng các dải LED để gợi nhớ về mặt ca-lăng V-Motion đặc trưng của Nissan. Trong khi đó phần đuôi xe có một tập hợp các dải đèn LED ngang hiện đại.

 Những dải LED còn được sử dụng để thay cho viền cửa kính bên mạ chrome, trong khi cặp gương chiếu hậu truyền thống nay đã được loại bỏ để thay bằng các camera quan sát. Sự tối giản theo phong cách Nhật được thể hiện rõ nhất qua nội thất của IMk. Chiếc xe có hàng ghế trước dạng băng dài. Vòm mui kính cho phép một lượng ánh sáng dồi dào đi vào cabin và tạo cảm giác nội thất thậm chí còn rộng rãi hơn so với thực tế.

 Bảng đồng hồ và hệ thống thông tin giải trí được thay bằng một màn hình màu trong suốt, trong khi số lượng các nút bấm đã được Nissan giảm tối đa và thay bằng nút cảm ứng. Một loạt các chi tiết trang trí như các thanh gỗ dọc xếp trên những tấm ốp cửa, ghế ngồi vân nhiều lỗ, thảm trải sàn dệt sợi kim loại có màu cafe tói đem tới cho IMk không gian cabin hiện đại nhưng ấm cúng.

Hiện tại thông số kỹ thuật của xe chưa được công bố, nhưng Nissan đã hé lộ rằng IMk sẽ được trang bị một mô-tơ điện có khả năng "đem tới gia tốc xuất sắc và độ nhạy cao ngay cả khi trong dòng phương tiện dừng - đi liên tục và dốc cao". Nó cũng sẽ được trang bị hệ thống tự lái thông minh. Và có khả năng Nissan sẽ đem IMk vào sản xuất thương mại, khi nó được coi là tầm nhìn về một chiếc xe đô thị trong tương lai gần.

Ý kiến của bạn

Bình luận