Chiếc hatchback thể thao Hyundai này muốn đánh bại các đối thủ châu Âu

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 26/08/2019 16:03

Có tên gọi i30 N Project C và chỉ dành cho châu Âu, mẫu "hot hatch" mới nhất của hãng xe Hàn Quốc Hyundai hứa hẹn sẽ có thể đánh bại các đối thủ nổi tiếng tại đây.

xedoisong_hothatch_hyundai_i30_n_project_c_2020_li

 Có thể nói người châu Âu đã tiên phong mở ra phân khúc hatchback thể thao - "hot hatch". Họ đã làm điều này từ năm 1973 với chiếc Simca 1100 Ti tới từ Pháp, sau đó để chiếc Golf GTI "phổ cập hoá" phân khúc hot hatch như ngày nay. Hiện tại, gần như mọi hãng xe châu Âu đều có một chiếc hot hatch trong dòng sản phẩm, khiến phân khúc này trở nên sôi động và đầy tính cạnh tranh. Đối đầu với các "tay chơi" lâu đời và danh tiếng tại châu Âu, vào năm 2017 Hyundai cũng đã chính thức tung ra một chiếc hot hatch là i30 N và được đánh giá rất cao.

xedoisong_hothatch_hyundai_i30_n_project_c_2020_li

Từ những thành công bước đầu khi "đem chuông đi đánh xứ người" này, Hyundai đã quyết định nâng cấp thêm i10 N để tạo ra phiên bản mới có tên gọi Project C. Có tên gọi đưọc đặt theo "vùng C" - khu thử nghiệm xe hiệu năng cao tại Trung tâm nghiên cứu & phát triển của Hyundai tại Namyang, Hàn Quốc,  i30 N Project C hứa hẹn sẽ có thể "so găng" trực tiếp và thậm chí là đánh bại các đối thủ lừng danh châu Âu như Volkswagen Golf GTI hay Mini Cooper S tại các đường đua.

 Để làm được điều này, chiếc xe đã được Hyundai chỉnh sửa với mục tiêu chính là giảm trọng lượng. Những chi tiết bằng sợi carbon siêu nhẹ và bộ mâm 19 inch mới hứa hẹn sẽ đem tới cho Hyundai i30 N Project C "trọng lượng thấp hơn rõ rệt so với i30 N thường và nhạy hơn với phản ứng của người lái". Nhiều khả năng các chi tiết bằng sợi carbon sẽ được lấy cảm hứng từ mẫu xe ý tưởng i30 N Option Concept ra mắt gần 1 năm trước tại triển lãm Paris.

xedoisong_hothatch_hyundai_i30_n_project_c_2020_li

 Các tinh chỉnh khí động học cũng đã được thực hiện trên i30 N Project C và Huyndai cho biết chúng "đóng góp vào trải nghiệm thú vị sau tay lái, mang lại nhiều niềm vui khi lái xe hơn nữa". Từ những hình ảnh chụp phiên bản thử nghiệm của chiếc xe tại đường đua Nurburgring nổi tiếng ở Đức, những thay đỏi này bao gồm cánh khuếch tán gió bên dưới cản trước cùng dè bên rộng hơn. Một điểm đáng chú ý trên chiếc i30 N Project C đó là lớp decal nguỵ trang với hình ảnh đường chaỵ Area C ở Namyang.

 Về hệ động lực, nhiều khả năng i30 N Project C vẫn được trang bị động cơ 2.0l 4 xi-lanh tăng áp mạnh 271 mã lực/353Nm như trên phiên bản i30 N Performance hiện tại. Theo Hyundai, hãng sẽ chỉ sản xuất đúng 600 phiên bản này để bán ra tại một số thị trường châu Âu vào cuối năm nay. i30 N Project C sẽ ra mắt chính thức tại triển lãm Frankfurt tới.

Ý kiến của bạn

Bình luận