Chỉ với hơn 80 triệu, dân chơi có thể sở hữu mô tô Harley-Davidson

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 23/01/2020 04:52

Những dân chơi hiện đang chạy các dòng Harley-Davidson với động cơ Milwaukee-Eight nay đã có tuỳ chọn nâng cấp lên dung tích 2.15l.

xedoisong_harley_davidson_1_mrdn

Trong số các nhà sản xuất mô tô trên Thế giới, Harley-Davidson là công ty hiếm hoi khuyến khích người dùng nâng cấp động cơ. Thậm chí hãng còn có riêng một dòng phụ kiện với tên gọi Screamin' Eagle để độ máy toàn diện theo từng cấp độ - bao gồm cả nâng dung tích xi-lanh. Và gần đây nhất, gói nâng cấp 131CI Stage IV Kit sẽ khiến cho mọi chiếc Harley-Davidson với động cơ Milwaukee-Eight đạt dung tích cao nhất trong lịch sử hãng.

Với gói 131CI Stage IV, động cơ Milwaukee-Eight đang được dùng cho các dòng Softail và Touring với dung tích 114 hay 117 inch khối (tương đương 1.868 và 1.917cc) nay có thể được nâng lên thành 131 inch khối (2.146cc). Bên cạnh việc "doa nòng, xổ trái", gói nâng cấp này còn kèm theo họng ga 64mm, cam độ, nắp quy-lát, vòi phun xăng, cổ pô... và toàn bộ các phụ kiện đi kèm để thay thế thẳng vào máy nguyên bản của xe mà không cần "chế cháo".

 Sau khi nâng cấp, những chiếc Harley-Davidson với gói 131CI Stage IV có thể đạt công suất lên tới 121 mã lực khi đo ở bánh xe và mô-men xoắn cực đại lên tới 117Nm nếu như khách hàng lắp thêm cả pô Screamin' Eagle Street Cannon Mufflers. Đối với những người không có điều kiện gửi xe đi lắp đặt bộ kit này, Harley-Davidson cũng bán sẵn động cơ Milwaukee-Eight Stage IV hoàn chỉnh để lắp thẳng vào xe.

xedoisong_harley_davidson_3_lltk

 Mức dung tích 2.15l đã khiến cho động cơ Milwaukee-Eight với gói Stage IV trở thành cỗ máy dung tích lớn nhất từng được Harley-Davidson chế tạo. Trên thị trường hiện tại, kỷ lục dung tích cho động cơ V-Twin kiểu Harley-Davidson thuộc về máy Dragon 143 từ hãng S&S khi lên tới 143 inch khối (tương đương 2.343cc). Tuy nhiên khác với gói 131CI Stage IV, động cơ này sẽ làm mất bảo hành xe.

Trong khi đó do là hàng chính hãng, gói 131CI Stage IV sẽ hoàn toàn không khiến chiếc xe bị mất bảo hành nếu như được lắp đặt bởi đại lý Harley-Davidson chính hãng trong vòng 60 ngày kể từ khi khách hàng mua xe. Nó cũng được thiết kế để đạt tiêu chuẩn khí thải của 49 bang nước Mỹ và có thể được lắp đặt mà không cần phải tháo rời động cơ ra khỏi khung. Tại Mỹ, mức giá dành cho gói 131CI Stage IV được Harley-Davidson đưa ra là 3.495,95 USD (tương đương hơn 81 triệu đồng).

Ý kiến của bạn

Bình luận