Chỉ với 2 thay đổi lớn, “xế hộp” siêu sang đội giá gấp 7 lần!

Tác giả: bizlive

saosaosaosaosao
Đánh giá 09/12/2019 12:21

Dành cho những đại gia chưa cảm thấy rộng rãi và an toàn trên Rolls-Royce Phantom nguyên bản, một hãng độ đã công bố gói nâng cấp chống đạn và kéo trục cho mẫu xe siêu sang này.


xedoisong_rolls_royce_phantom_limousine_1_tuhg

Ở dạng nguyên bản, Phantom vốn đã là dòng xe sang trọng và danh giá nhất của Rolls-Royce hiện tại. Tuy nhiên với một số những người siêu giàu, cabin của chiếc xe dù xa hoa nhưng vẫn không đem lại được sự rộng rãi như các dòng limousine, hay khiến họ cảm thấy an toàn như khi ngồi trong những chiếc xe chống đạn. Nhận thấy được nhu cầu này, hãng Klassen tới từ Đức đã nghiên cứu và phát triển gói nâng cấp Rolls-Royce Phantom thành xe limousine chống đạn.

Ở dạng nguyên bản, Phantom vốn đã có kích thước khá đồ sộ ở phiên bản Extended Wheelbase với trục cơ sở dài 3.772mm và chiều dài tổng thể 5.982mm. Tuy nhiên sau khi được Klassen cưa đôi và nối dài hơn nữa, phiên bản limousine của chiếc xe đã có trục cơ sở kéo dài tới hơn 1m, dẫn tới chiều dài lên tới 7.032mm.

xedoisong_rolls_royce_phantom_limousine_2_aygf

Không gian cabin rộng rãi hơn khiến hãng độ Đức thừa chỗ lắp thêm cho Phantom hàng loạt các trang bị mới: hệ thống giải trí với màn hình lớn kèm dàn âm thanh Bang & Olufsen, đèn LED trang trí đổi màu hay vách ngăn với 2 hàng ghế trước... Thậm chí Klassen còn biến khoang sau thành văn phòng di động khi trang bị một máy tính iMac. Toàn bộ những tiện nghi của xe đều có thể được điều khiển qua một chiếc iPhone.

Ngoài việc nâng cấp Phantom thành limousine, điểm nhấn đặc biệt nhất của gói độ do Klassen cung cấp đó là thân xe được gia cường. Theo hãng, thân xe sau khi chống đạn sẽ có thể đạt cấp độ tối thiểu Level 7 và tối đa Level 9 theo chuẩn UL752 toàn cầu - tương ứng với đạn đồng lõi chì 5.56mm và đạn súng trường lõi thép .30-06, đầu đạn đổ chì đặc. Bên cạnh các thay đổi trên, chiếc xe vẫn giữ nguyên hệ động lực với máy V12 tăng áp kép 6.75l mạnh 563 mã lực/900Nm, kết hợp với hộp số tự động và hệ dẫn động 8 cấp.

Theo Klassen, thời gian để hãng tạo ra một chiếc Phantom limousine chống đạn là 6 tháng, có thể nhanh hoặc chậm hơn tuỳ theo yêu cầu của khách hàng. Tuy nhiên để có thể độ một chiếc xe như vậy, khách hàng sẽ phải bỏ ra số tiền lên tới 3,3 triệu USD - gấp tới 7,28 lần so với giá khởi điểm 452.750 USD của một chiếc Phantom cơ bản tại Mỹ.

Ý kiến của bạn

Bình luận