Chi tiết xe “cào cào” cho trẻ em Suzuki DRZ70 2018

Tác giả: xedoisong

saosaosaosaosao
Đánh giá 01/02/2018 16:22

Suzuki DRZ70 là một mẫu xe mô tô địa hình mini, giúp cho trẻ nhỏ có thể dễ dàng làm quen với những mẫu xe 2 bánh từ sớm.

 

xedoisong_suzuki_drz70_1_dzzz
 Cung cấp sức mạnh cho DRZ70 là khối động cơ SOHC 4 kỳ, xi-lanh đơn 2 van làm mát bằng không khí 

Ít được biết đến tại các nước đang phát triển, tuy nhiên phân khúc mô tô cho trẻ em ở Mỹ và châu Âu khá sôi động với nhiều dòng xe như KTM 50 SX, Yamaha PW50, Husqvarna TC50, Kawasaki KX65 và Honda CRF50F. Góp mặt vào phân khúc này, Suzuki cũng có riêng một dòng xe là DRZ70 - thành viên nhỏ nhất trong gia đình "cào cào" DRZ của hãng. Sắp tới, mẫu xe này sẽ được Suzuki đem tới thị trường Ấn Độ.

Về thiết kế, DRZ70 sở hữu thân xe tối giản và chịu ảnh hưởng kiểu dáng từ những chiếc "cào cào" lớn hơn thuộc dòng DRZ như DRZ250 hay DRZ400. Là một mẫu xe cho trẻ em, chiếc mô tô bé nhỏ này chỉ có trọng lượng 55kg và chiều cao yên 560mm. Xe được trang bị cặp bánh căm sử dụng lốp gai có săm với đường kính vành 17 inch, hệ thống phanh trước sau dạng đùm, phuộc trước dạng ống lồng và phuộc sau dạng monoshock.

 Cung cấp sức mạnh cho DRZ70 là khối động cơ SOHC 4 kỳ, xi-lanh đơn 2 van làm mát bằng không khí dựa trên cơ sở dòng máy ngang hiện đang được Suzuki trang bị cho các dòng xe underbone phân khối nhỏ của hãng tại nhiều nước Đông Nam Á. Tuy nhiên dung tích động cơ xe đã được giảm xuống chỉ còn 67cc, cùng với hộp số côn tự động chỉ có 3 cấp để giới hạn công suất còn khoảng 3 mã lực, nhằm bảo đảm an toàn cho những tay đua nhí.

So với nhiều đối thủ, DRZ70 còn có nhiều trang bị đáng chú ý như bộ đề khởi động và cùm ga có khả năng điều chỉnh để phụ huynh có thể giới hạn sức mạnh động cơ. Tại triển lãm Auto Expo diễn ra vào tháng sau ở Ấn Độ, DRZ70 sẽ chính thức được Suzuki đem tới trưng bày. Tuy nhiên hiện chưa rõ hãng có ý định phân phối mẫu xe này tại Ấn Độ hay không.

Ý kiến của bạn

Bình luận