Chi tiết SUV 'nhỏ và rẻ' Dacia Duster hoàn toàn mới

Tác giả: Soha.vn

saosaosaosaosao
Đánh giá 14/09/2017 16:01

Mẫu SUV hạng B cực kỳ thành công tại châu Âu - Dacia Duster vừa ra mắt thế hệ mới với ngoại hình ấn tượng và bổ sung tiện nghi hấp dẫn.

xedoisong_dacia_duster_1_yyyk

 Tại thị trường Anh Quốc, Dacia Duster sẽ được bán ra vào giữa năm 2018.

Thuộc sở hữu của tập đoàn Renault, Dacia là một hãng xe Romani nổi tiếng với các dòng xe giá rẻ như Logan hay Duster. Được bán tại Việt Nam với tên gọi Renault Duster, nhưng mẫu SUV hạng B này không ăn khách như ở châu Âu - nơi Dacia bán được hơn 1 triệu chiếc trong 7 năm. Thành công của Duster dựa vào mức giá rẻ và khả năng địa hình ưu việt so với những chiếc crossover hạng B khác.

Tại Triển lãm Frankfurt 2017, Dacia đã tung ra Duster thế hệ thứ 2. Dựa trên những điểm mạnh của thế hệ đầu như khả năng địa hình vượt trội và giá rẻ, Duster mới được cải tiến ngoại thất và bổ sung thêm nhiều trang bị cao cấp hơn trong khoang xe, tăng thêm tiện nghi và giá trị sử dụng.

Dù có "phom" tương tự thế hệ đầu, nhưng Duster mới đã được thiết kế lại theo phong cách hiện đại và "cơ bắp" hơn. Ở phía trước là cặp đèn pha tích hợp dải LED ban ngày, cản trước và ca-pô có những đường gân nổi khối mạnh mẽ. Đèn hậu của xe cũng sử dụng công nghệ LED với thiết kế độc đáo. Những vòm bánh rộng dập nổi, các tấm bảo vệ ở cản trước/sau và nhựa ABS ốp xung quanh thân xe nhấn mạnh phẩm chất địa hình của Duster

Bị chê vì nội thất khá "quê" ở thế hệ trước, Dacia đã cải tiến lại hoàn toàn ca-bin của thế hệ 2. Táp-lô xe đã hài hòa và mang tính công thái học hơn, các ghế ngồi cũng giúp người lái và hành khách thoải mái hơn trên những hành trình dài. Các vật liệu nội thất cũng được nâng cấp cho "sang" hơn, đồng thời tổng thể tích các hộc chứa đồ trong xe đã tăng lên đáng kể.

Duster mới được trang bị thêm các tiện nghi và tính năng an toàn như hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng MediaNav, camera đa góc, hệ thống cảnh báo điểm mù, túi khí rèm cửa, điều hòa tự động, đèn pha tự động...

Khả năng chinh phục địa hình tiếp tục là một thế mạnh của Duster khi nó được bổ sung các hệ thống hỗ trợ khởi động trên dốc, đổ dốc và la bàn điện tử. Khoảng sáng gầm của xe đạt tới 210mm, trong khi góc tới và thoát trước/sau lần lượt đạt 30 và 33 độ. Xe có 2 lựa chọn hệ dẫn động là cầu trước hoặc 4 bánh, đi kèm với hộp số sàn hoặc tự động EDC.

Hiện tại Dacia chưa công bố chi tiết các thông số kỹ thuật của động cơ xe. Hãng chỉ cho biết Duster thế hệ mới sẽ được trang bị 2 loại động cơ xăng SCe 115 và TCe 125, kết hợp với 1 trong 2 hệ dẫn động và chỉ có số sàn. 2 phiên bản động cơ diesel là dCi 90 (dẫn động cầu trước) và dCi 110 (thêm tùy chọn dẫn động 4 bánh). Riêng bản dCi 110 có lựa chọn hộp số tự động EDC.

Ý kiến của bạn

Bình luận