Chi tiết sedan hạng C Nissan Sylphy EV chạy điện hoàn toàn

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 01/05/2018 16:27

Dựa trên cơ sở dòng sedan Nissan Sylphy, Nissan đã "bê nguyên" nền tảng động cơ điện của chiếc xe Leaf để tạo ra phiên bản chạy điện toàn phần Sylphy EV.

xedoisong_nissan_sylphy_ev_1_jpym
Nissan sẽ bắt đầu bán ra Sylphy EV tại thị trường Trung Quốc ngay trong năm nay với mức giá chưa được tiết lộ.

Còn được biết đến với tên gọi Sentra, Nissan Sylphy là mẫu sedan hạng C cạnh tranh trực tiếp với Mazda 3 hay Toyota Corolla tại nhiều thị trường trên Thế giới. Vốn được bán với các lựa chọn động cơ xăng dung tích nhỏ, tuy nhiên tại triển lãm ô tô Bắc Kinh Nissan đã chính thức "điện hóa" Sylphy với phiên bản sử dụng điện hoàn toàn Sylphy EV. Theo hãng xe Nhật này, Sylphy EV là 1 trong 20 mẫu xe điện dự kiến sẽ được ra mắt trong 5 năm tới.

 Về thiết kế, Sylphy EV chia sẻ chung kiểu dáng với các phiên bản động cơ đốt trong truyền thống. Chiếc xe cũng chia sẻ chung phần đầu với lưới tản nhiệt V-Motion cùng cản trước, đèn pha và bộ mâm 5 cánh kép. Tuy nhiên ở phía trên lưới tản nhiệt, Nissan đã trang bị cổng sạc điện cho Sylphy EV, cũng như bổ sung nhiều chi tiết màu xanh dương xung quanh ngoại thất để nhấn mạnh tới hệ động lực sạch của chiếc xe.

 Nissan không công bố ảnh chụp nội thất chi tiết của Sylphy EV, tuy nhiên nhiều khả năng chiếc xe sẽ không có sự thay đổi lớn so với phiên bản thường. Trong khi đó, hệ động lực chạy xăng truyền thống đã bị hãng loại bỏ hoàn toàn để thay bằng động cơ điện của dòng Leaf nổi tiếng. Một lần nữa, các thông số kỹ thuật chi tiết của Sylphy EV chưa được Nissan tiết lộ.

 Tuy nhiên do sử dụng chung hệ động lực với Leaf, chiếc xe có thể sẽ đạt công suất 148 mã lực và mô-men xoắn 320Nm như mẫu hatchback chạy điện của Nissan. Với khối pin lithium-ion được giấu dưới ghế sau, chiếc xe có thể đạt tầm hoạt động trong điều kiện lý tưởng lên tới 338km với mỗi lần sạc đầy. Trên thực tế, con số này sẽ bị giảm xuống còn khoảng hơn 200km.

 

Ý kiến của bạn

Bình luận