Chi tiết sedan giá rẻ Honda Amaze cạnh tranh Hyundai Grand i10

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Đánh giá 11/02/2018 10:33

Mẫu sedan hạng A Honda Amaze đã được thiết kế lại hoàn toàn, với ngoại hình hấp dẫn tương tự như các dòng Civic hay Accord lớn hơn.

 

xedoisong_honda_amaze_1_nmsj
Với ngoại thất hoàn toàn mới, Amaze thế hệ thứ 2 đã có thân xe trông "thuận mắt" hơn hẳn so với phiên bản đầu tiên

Có mặt từ năm 2013, Honda Amaze là mẫu sedan hạng A được dành riêng cho các nước đang phát triển và do trung tâm nghiên cứu R&D của hãng tại Bangkok, Thái Lan tạo ra. Sau 5 năm, thế hệ Amaze thứ 2 vừa được Honda ra mắt tại triển lãm Auto Expo và gần như được "lột xác" hoàn toàn, nhằm cạnh tranh với các đối thủ trong phân khúc như Hyundai Grand i10 Sedan.

 Với ngoại thất hoàn toàn mới, Amaze thế hệ thứ 2 đã có thân xe trông "thuận mắt" hơn hẳn so với phiên bản đầu tiên, đồng thời sở hữu ngôn ngữ thiết kế hấp dẫn như các dòng sedan lớn hơn của Honda. Ở phía trước, chiếc xe sở hữu cụm lưới tản nhiệt với thanh mạ chrome lớn kéo dài trang 2 bên, tạo thành hình ảnh một đôi cánh và nối liền với cặp đèn pha lấy cảm hứng từ Honda City. Ở bên dưới, cản trước với những đường nét nổi và những khe lấy gió, hốc đèn sương mù lớn khiến chiếc xe thể thao hơn.

 Trong khi thế hệ Amaze đầu tiên có vòm mui phía sau vuông vức và phần đuôi "cụt" trông khá kỳ dị, Honda đã sửa đổi lại hoàn toàn trên chiếc xe mới. Với vòm mui thiết kế lại uyển chuyển hơn, chiếc xe trông đã giống một mẫu sedan bình thường hơn, thay vì đơn thuần là xe hatchback với đuôi kéo dài. Dù là một mẫu sedan hạng A cỡ nhỏ, tuy nhiên với phần đuôi sở hữu cặp đèn hậu hình chữ C và hốc biển số nằm giữa, Amaze thế hệ thứ 2 trông tương đối giống chiếc Accord thế hệ mới. Honda cũng thiết kế nắp khoang hành lý với phần gờ nhô ra để tạo thành một cánh đuôi thể thao.

 Ở bên trong cabin, Amaze thế hệ thứ 2 cũng được thiết kế lại hoàn toàn. Nằm ở vị trí trung tâm là hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng hiện đại, bên dưới là các cổng USB/12V và bảng điều khiển trung tâm được tối giản các nút bấm. Nằm trong phân khúc xe giá rẻ nhưng Amaze vẫn có vô-lăng được tích hợp đầy đủ các nút đa phương tiện, và các phiên bản cao cấp của xe cũng có hệ thống giữ ga tự động. Bảng đồng hồ có thiết kế truyền thống, với một màn hình nhỏ nằm giữa các đòng hồ chạy kim.

 Hiện tại, Honda chưa tiết lộ bất kỳ thông tin chi tiết nào về hệ động lực của Amaze thế hệ mới. Các thông số kỹ thuật chi tiết của xe sẽ được Honda công bố vào gần thời điểm bán ra là tháng 4/2018.

Ý kiến của bạn

Bình luận